Xem - ăn - chơi

“Muốn nói yêu em từ lâu”: Cuộc sống nhiều màu sắc của giới trẻ

11/05/2017, 08:23

“Muốn nói yêu em từ lâu” là cuốn sách mới được ra mắt của tác giả trẻ Denley Lupin.

yeu em tu lau

"Muốn nói yêu em từ lâu" tái hiện cuộc sống nhiều màu sắc của người trẻ.

Cuốn sách xoay quanh những chàng trai cô gái tuổi đời từ 20-30, mỗi người một niềm đam mê, khi đều đã là người trưởng thành với những mục tiêu riêng trong cuộc sống. Có người luôn thấy rằng cuộc sống phải trải nghiệm mới đem lại ý nghĩa, khao khát tự do và không muốn có một mối quan hệ nào ràng buộc. Có người lại say mê công việc, coi đó mới chính là mục đích sống, luôn muốn một nền tảng ổn định và sợ những thay đổi. Và cũng có người mỗi ngày đều cố gắng làm một điều gì đó thật giản dị, đem đến niềm vui cho những người xung quanh. Các nhân vật như những tông màu khác nhau trong cuộc sống vô cùng đa dạng của giới trẻ.

Vân Ly 26 tuổi, trưởng phòng truyền thông của một công ty thời trang, là một cô gái độc thân đam mê công việc, thích sự ổn định và luôn lên kế hoạch cho bản thân. Chưa từng hẹn hò và cũng không tin tưởng lắm vào chuyện tình yêu. Chàng trai mà cô thân thiết nhất là Trịnh Châu, em trai mình. Nhưng họ lại không phải chị em ruột. Bố Vân Ly mất năm cô sáu tuổi, năm mười tuổi mẹ cô tái hôn với bố Trịnh Châu và họ trở thành chị em. Vân Ly chỉ lớn hơn Trịnh Châu đúng một tuần.

Trịnh Châu là một chàng trai có ngoại hình ưa nhìn, rất được yêu thích bởi nhiều cô gái. Tính tình phóng khoáng, ưa đi đó đây và đặc biệt không thích ràng buộc bản thân với thứ gì cố định. Anh luôn quan niệm tuổi trẻ rất ngắn và phải tận hưởng. Hoàn toàn khác hẳn với thái độ mải miết vì công việc của Vân Ly.

Một lần anh nhờ Vân Ly giúp mình tán tỉnh một chàng bác sĩ có tên Hải Vọng vì anh ta là người trong mộng củacô y tá mà hiện tại Trịnh Châu đang phải lòng. Anh nghĩ nếu Hải Vọng có người yêu, thì việc tán tỉnh cô y tá sẽ dễ dàng hơn.

Mọi chuyện ban đầu chỉ đơn thuần như vậy nhưng khi Vân Ly gặp Hải Vọng cô lại vô tình nhận ra dường như anh là người đã cứu cô trong khi cô gặp nạn trong quá khứ. Dần dần qua những việc làm âm thầm cho bệnh nhân của Hải Vọng khiến Vân Ly cảm mến anh và rồi yêu anh lúc nào không hay.

Denley Lupin là bút danh của Hoàng Dung, cô đã xuất bản tập truyện ngắn “Này ngực lép, anh yêu em” (in chung, năm 2015).  Sau “Muốn nói yêu em từ lâu”, Denley Lupin sẽ cho ra mắt tập truyện ngắn “Gái ế tấn công, trai già xuất kích”, cô hy vọng sẽ được độc giả trẻ yêu quý và đón nhận.

Khi phát hiện điều đó Trịnh Châu lại lo sợ và không muốn Vân Ly đến bên Hải Vọng vì anh nhận ra Vân Ly mới chính là cô gái mà anh yêu. Một người suốt  bên cạnh anh suốt mười sáu năm dưới danh nghĩa “chị em”.

Hải Vọng không thể đón nhận tình cảm của Vân Ly sau vụ tự sát của người yêu cũ. Còn Vân Ly lại không thể đón nhận tình cảm của Trịnh Châu khi cậu bày tỏ lòng mình vì suốt bao nhiêu năm qua Vân Ly luôn chỉ coi Trịnh Châu là em trai.

Đoàn tình nguyện của bệnh viện của Hải Vọng gặp nạn ở một vùng núi hẻo lánh, Vân Ly đã không nghĩ ngợi gì đi tìm anh. Trịnh Châu chính là người đưa cô đến bên Hải Vọng. Đến lúc nhìn thấy Vân Ly ôm chặt Hải Vọng, khóc ngất trong tay anh, Trịnh Châu đã hoàn toàn từ bỏ ý định của mình. Anh chọn ra đi vì biết chắc sẽ không bao giờ có một cái kết trọn vẹn cho mối tình ba người, một là hai người hạnh phúc và một người đau hoặc là cả ba cùng đau khổ mà thôi.

Nhưng chuyện tình của Vân Ly và Hải Vọng không hề kéo dài lâu như Vân Ly mong đợi. Hải Vọng một lần nữa rời đi, rời thành phố để trở về quê hương giúp người dân vùng quê nghèo của mình. Còn Vân Ly buộc phải lựa chọn hoặc là đến Ý tham gia khóa học hai năm như một phần thưởng cho sự cố gắng của cô bao năm ở công ty, điều mà cô luôn mong đợi, hoặc từ bỏ tất cả để theo đuổi tình yêu cho Hải Vọng…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.