Bóng đá

Muốn thành ông lớn châu Á, bóng đá Việt Nam cần làm điều này

21/10/2019, 13:18

Báo Nhật Bản chỉ ra việc bóng đá Việt Nam cần làm nếu muốn trở thành ông lớn ở châu Á.

img
Việt Nam và Thái Lan đang tiến bộ mạnh mẽ

Trang tin nhanh Excite News (Nhật Bản) vừa có bài viết đánh giá về bước tiến của Thái Lan và Việt Nam trên bình diện châu Á. Theo đó, Excite News cho rằng tuyển Nhật Bản cần hết sức cảnh giác với hai đại diện Đông Nam Á bởi cả hai đang có sự tiến bộ vượt bậc.

“Việt Nam với độ tuổi trung bình 23, là một trong những đội tuyển trẻ nhất châu Á. Bóng đá Việt Nam có lối chơi khá đơn giản nhưng mạnh ở tốc độ của các cầu thủ. Thậm chí họ có tốc độ còn tốt hơn cả những đội bóng hàng đầu châu Á. HLV Park Hang-seo đã thành công khi biết tận dụng điểm mạnh này. Việt Nam cũng đang có hai cầu thủ đang chơi ở châu Âu là Văn Hậu và Công Phượng”, Excite News đánh giá về Việt Nam.

Còn với đội tuyển Thái Lan, bài viết của Excite News đã đưa ra 2 điểm mạnh dưới thời HLV Akira Nishino: “Thái Lan đã trở thành đội chơi phản công rất tốt, khác với lối chơi thiên về tấn công trước đó. Họ cũng có sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa các cầu thủ ở tuyến giữa”.

Kết lại bài viết, Excite News cho rằng: “Việt Nam và Thái Lan đều có những phẩm chất để trở thành đại gia của châu Á giống như Nhật Bản. Nhưng với Việt Nam, dù đội tuyển quốc gia ngày càng mạnh nhưng trình độ các giải trong nước lại không cao. Họ còn phải phát triển thêm nữa giải đấu nội địa”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.