Showbiz

Muôn thuở chuyện “cầm nhầm”

22/12/2016, 18:12
image

Bảo Thy dính nghi vấn đạo MV “Superlove” của nữ ca sĩ, vũ công người Mỹ Tinashe.

Bảo Thy trong MV Lollipop

Bảo Thy trong MV “Lollipop”.

Ra mắt MV “Lollipop” sau một thời gian dài ấp ủ, Bảo Thy lập tức dính nghi vấn đạo MV “Superlove” của nữ ca sĩ, vũ công người Mỹ Tinashe. Từ bối cảnh, hình ảnh trong MV đều mang màu sắc na ná “Superlove”. Khi bị cư dân mạng bóc mẽ, nữ ca sĩ cho biết mình bị tổn thương vì từ trước tới nay, cô là người có lòng tự trọng và 10 năm đi hát, cô chưa từng đạo, nhái sản phẩm của ai. Theo “Công chúa bong bóng”, những ý tưởng quay trên bãi biển, sử dụng du thuyền... đều đã có rất nhiều ngôi sao nổi tiếng như: Britney Spears, Beyoncé... và nhiều nghệ sĩ tên tuổi khác từng thực hiện chứ không phải một người.

Đặc biệt, trên trang Twitter cá nhân, ca sĩ Tinashe cũng thể hiện quan điểm của mình với MV “Lollipop”. Nữ ca sĩ cho rằng, Bảo Thy “không biết xấu hổ” khi đạo MV của cô. Câu chuyện này khiến nhiều người nhớ tới trường hợp của ca sĩ Sơn Tùng M-TP. Khi phát hành ca khúc “Chúng ta không thuộc về nhau”, Sơn Tùng M-TP cũng dính nghi án đạo nhạc ca khúc “We don’t talk anymore” của Charlie Puth và Selena Gomez. Sau đó, DJ Heyder - tác giả bản remix “We don’t talk anymore” đã khẳng định bài hát của Sơn Tùng có ý tưởng và cấu tứ gần giống bản của anh.

Xem thêm video:

Tuy nhiên, điều đáng nói là dù tác giả của bản gốc có lên tiếng nhận xét về những sản phẩm được coi là đạo, mọi chuyện vẫn chỉ dừng ở mức nghi vấn và dần bị quên lãng theo thời gian. Việc Sơn Tùng M-TP có bị kiện ra tòa vì tội “đạo nhạc” thì không có. Mọi thứ chỉ dừng lại trên truyền thông, mạng xã hội, hội nghề nghiệp. Trong khi đó, sau khi Tinashe lên tiếng, đạo diễn MV “Lollipop” của Bảo Thy là Đinh Hà Uyên Thư xác nhận, MV “Lollipop” chịu ảnh hưởng những cảnh quay ngoài biển trong MV “Superlove” của Tinashe, nhưng những hình ảnh đó được thể hiện bằng tất cả sự tôn trọng, từ ánh sáng, góc máy lẫn thần thái đều rất chỉn chu. Hơn thế, ê-kíp chỉ đi theo cách bố trí của Tinashe nhưng đang kể một câu chuyện hoàn toàn khác.

Lời giải thích này của phía Bảo Thy có lẽ không làm hài lòng và thuyết phục được khán giả. Sự thật thế nào chỉ người trong cuộc biết rõ, nhưng khi tình trạng đạo, nhái trong showbiz Việt đang trở thành vấn nạn dường như không thể giải quyết, thì lòng tin mà công chúng dành cho nghệ sĩ đã vơi đi ít nhiều. Trong những câu chuyện liên quan đến đạo, nhái sản phẩm giải trí, người trong cuộc ít bị đưa ra tòa nên sự việc vẫn bỏ lửng.

Khi ca sĩ, người hoạt động nghệ thuật thiếu lòng tự trọng, khi tác giả của bản gốc không có những hành động cụ thể để bảo vệ bản quyền, thì “căn bệnh nan y” mang tên “cầm nhầm” trong giới nghệ thuật sẽ không bao giờ chấm dứt. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.