Bóng đá

HLV Park Hang-seo chú ý, Duy Mạnh cần nghỉ đủ 9 tháng

15/03/2020, 17:30

Bác sĩ Singapore căn dặn Duy Mạnh phải nghỉ đủ 9 tháng trước khi trở lại, không thể nôn nóng.

img
Trung vệ Đỗ Duy Mạnh. Ảnh Zing.vn

Trung vệ Đỗ Duy Mạnh đã trở về Việt Nam vào tối 14/3 từ Singapore sau khi thực hiện ca phẫu thuật dây chằng chéo đầu gối phải. Các bác sĩ nhận định tình trạng sau phẫu thuật của trung vệ Hà Nội rất tốt.

Theo tiết lộ của bác sĩ Vũ Thành Luân, người trực tiếp cùng Mạnh sang Singapore phẫu thuật, cầu thủ này không bị tổn thương sụn chêm như phán đoán ban đầu.

Ca phẫu thuật chỉ nhằm giải quyết tổn thương dây chằng. Nhờ vậy, Mạnh có thể trở lại, bắt đầu tập hồi phục sớm hơn.

Được biết, sau phẫu thuật, Duy Mạnh đã có thể thực hiện một số bài tập phục hồi chức năng ngay trên giường bệnh. Đây là tín hiệu đáng mừng nhưng không thể chủ quan, nóng vội.

“Bác sĩ Singapore cảnh báo Mạnh không nên vội vàng trở lại nếu cơ thể chưa đạt 100% về thể lực. Thời gian trở lại không thể sớm hơn sau 9 tháng làm phẫu thuật”, ông Luân tiết lộ.

Nếu đúng theo phác đồ này, Duy Mạnh nhiều khả năng sẽ nghỉ hết mùa giải 2020 trong màu áo CLB Hà Nội. Anh cũng khó dự AFF Cup 2020 nếu giải đấu này diễn ra đúng như dự kiến vào cuối tháng 11.

Sở dĩ bác sĩ Singapore phải nhắc Mạnh chú ý tới thời gian hồi phục là do trước anh, một cầu thủ Việt Nam khác là Đình Trọng do quá nóng vội trở lại nên dẫn tới chấn thương trở nên phức tạp hơn.

Hiện Duy Mạnh được xác định cần thêm 3 tháng điều trị chấn thương mới có thể tái xuất.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.