Thế giới

Muốn trị Triều Tiên, Mỹ phải "nhờ" Trung Quốc?

27/03/2017, 10:48
image

Cựu đại sứ Mỹ cho rằng nếu muốn đối phó với Triều Tiên, Mỹ phải hợp tác với Trung Quốc.

22_IVBP

Trung Quốc là chìa khóa giúp Mỹ đối phó Triều Tiên?.

Cựu đại sứ Mỹ tại Hàn Quốc Christopher Hill mới đây lên tiếng khẳng định hiện không có lựa chọn quân sự tốt để đối phó với Triều Tiên và giải pháp tốt nhất là hợp tác với Trung Quốc, theo Yonhap ngày 27/3.

Nhận định trên được đưa ra trong bối cảnh Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson ngày 17/3 ở Hàn Quốc tuyên bố rằng chính sách “kiên nhẫn chiến lược” của Washington đối với Bình Nhưỡng đã hết. Thêm vào đó, Washington sẽ cân nhắc tới cả giải pháp quân sự để đối phó với Triều Tiên.

“Chúng ta nói mọi thứ được xem xét vì về cơ bản không có lựa chọn nào thật sự tốt. Không có những lựa chọn quân sự tốt”, ông Hill phát biểu.

Cũng theo như nhận định của ông Hill, Triều Tiên là nước phải hứng chịu trừng phạt rất nhiều nhưng dường như điều này không có tác dụng để thay đổi lập trường của Bình Nhưỡng. Thay vào đó, Mỹ và Trung Quốc nên “hiểu” nhau hơn để cải thiện tình hình.

Cựu đại sứ Mỹ nói thêm rằng việc tăng cường khả năng phòng thủ của Hàn Quốc và đẩy mạnh hợp tác với Philippines là những cách tốt nhất để ứng phó “mối đe dọa” từ Triều Tiên.

Ông Christopher Hill từng là đại sứ Mỹ ở Hàn Quốc từ 2004 - 2005 và đứng đầu phái đoàn Mỹ tham gia đàm phán 6 bên về vấn đề hạt nhân của Triều Tiên.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.