Bên lề

Muốn vô địch phải chạy bền

08/08/2018, 14:05

Cuối tuần này, Ngoại hạng Anh 2018-2019 sẽ chính thức khởi tranh.

Man City là ứng viên số 1 cho ngôi vô địch Ngoại h

Man City là ứng viên số 1 cho ngôi vô địch Ngoại hạng 2018-2019

Liverpool sau một mùa giải tương đối thành công, lại được bổ sung nhiều tân binh chất lượng hứa hẹn sẽ đối trọng lớn nhất của Man City trong cuộc đua vô địch. Tất nhiên, The Kop được đánh giá cao còn nhờ hệ thống thi đấu, chiến thuật HLV Jurgen Klopp dày công xây dựng mấy năm qua. Công thức đó đã giúp Dortmund vô địch nước Đức và chẳng có lý do gì không giúp Liverpool lên ngôi tại Ngoại hạng Anh.

Thày trò HLV Klopp gây ấn tượng mạnh khi về nhì tại đấu trường Champions League mùa trước, là đội duy nhất thắng được Man City cả ba lần đối đầu. Mà Man City là ai? Là đội bóng mạnh của bóng đá Anh hiện tại? Nếu chơi theo thể thức knock-out như môn quyền Anh, bạn sẽ vô địch nếu đánh bại nhà vô địch, Liverpool mới là đội ẵm cúp chứ chẳng phải Man City.

Bóng đá khác với quyền Anh, bóng đá yêu cầu mỗi đội bóng phải có khả năng chạy marathon cực tốt. Liverpool dĩ nhiên chưa làm được điều này. Ngoài Man xanh, mùa giải năm ngoái, Liverpool là đội bóng đáng xem nhất Ngoại hạng Anh. Ở Champions League cũng tương tự, họ có những trận cầu tuyệt vời, thăng hoa nhưng cái dở của đội chủ sân Anfield là không thể duy trì sự thăng hoa trong cả mùa giải.

Mùa trước, Man City cũng có những thời điểm chệch choạc nhưng chỉ là số ít. Liverpool vấp váp nhiều hơn. Về cơ bản, Man City giống như một tay chạy bền còn Liverpool là VĐV chạy cự ly ngắn. Vấn đề chính ở chỗ đó. Ngoại hạng Anh với 36 vòng đấu là thử thách khắc nghiệt với mọi đội bóng. Nếu duy trì được phong độ ổn định tuyệt vời như Man City tất nhiên chẳng có gì để bàn, chức vô địch hoàn toàn xứng đáng. Nhưng một đội bóng không cần xuất sắc nhất, chỉ cần lựa chọn thời điểm tốt để bứt lên vẫn đủ sức vô địch. Leicester City là một ví dụ.

Mùa giải 2015-2016, thày trò HLV Claudio Ranieri có thành tích đối đầu khá tệ với các đội top 6 nhưng gần như tận dụng được tối đa điểm số của các đội phía dưới. Liverpool mùa nào cũng chơi ấn tượng trước top 6 nhưng lại thường xảy chân khi đọ sức với 13 đội còn lại. Đó chính là yếu tố tạo ra sự khác biệt. Mùa này, The Kop đang hừng hực khí thế, nhưng nếu không thể chạy bền, thày trò HLV Klopp đừng mơ vô địch.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.