Quốc tế

Muốn vượt mặt Ronaldo, Bale bị cô lập

30/01/2015, 01:00

Nhìn những biểu hiện bên ngoài, Bale có vẻ đang hạnh phúc tại Real, nhưng phía sau hậu trường mọi chuyện

141
Gareth Bale

Nằm ngoài phe cánh

Từ lâu ai cũng biết phòng thay đồ của Real luôn tồn tại hai phe nhóm lợi ích là phe Tây Ban Nha và phe Bồ Đào Nha. Trước đây, khi Mourinho còn nắm quyền tại Real, phe Bồ Đào Nha mà cầm đầu là Ronaldo, Coentrao, Pepe có tiếng nói hơn cả trong khi phe Real dưới sự “chỉ huy” của Casillas, Ramos không có nhiều ảnh hưởng. Đây cũng là quãng thời gian những mâu thuẫn giữa hai phe sâu sắc nhất và phòng thay đồ của Real luôn căng thẳng với những lời qua tiếng lại.

Sau khi “người đặc biệt” ra đi và HLV Ancelotti lên thay, mọi thứ trở nên êm ấm hơn nhưng chẳng phải vì vậy mà những phe cánh tan rã. Vẻ bề ngoài, cầu thủ Real như một khối thống nhất nhưng đằng sau hai phe nhóm Tây Ban Nha - Bồ Đào Nha vẫn ngấm ngầm đấu đá. Điển hình nhất là việc Ronaldo bí mật gây sức ép lên BLĐ Real với hi vọng đẩy Casillas khỏi Bernabeu. Tuy nhiên, phe Tây Ban Nha cũng chẳng vừa và với cách vận động các cổ đông chính của Real, Casillas cuối cùng đã được ở lại và thậm chí còn được bắt chính thường xuyên.

Theo luật bất thành văn, bất kỳ một ngôi sao nào mới gia nhập Real đều phải lựa chọn phe nhóm để theo. Ví như James Rodriguez chọn phe Bồ Đào Nha, Toni Kroos chọn phe Tây Ban Nha. Tuy nhiên, kể từ khi đặt chân tới Bernabeu, Bale luôn thích chơi theo kiểu “ta chẳng cần ai”. Phải nói thêm rằng với sức ảnh hưởng ngày một lớn trên sân, cả hai phe đều muốn lôi kéo Bale về phía mình nhưng cầu thủ chạy cánh người xứ Wales chẳng ngả về bên nào. Nhiều người cho rằng, vì Bale không muốn bị cuốn vào cuộc đấu đá nội bộ ở Real. Tuy nhiên, có ý kiến khác lại khẳng định Bale đang muốn gây dựng phe cánh riêng nhằm tìm kiếm chỗ đứng vững chắc, lâu dài tại sân Bernabeu.

Kẻ đánh, người thờ ơ

Ở đây, bỏ qua nguyên nhân tại sao Bale không gia nhập phe cánh nào ở Real, chỉ biết rằng điều này hoàn toàn không có lợi cho cựu sao Tottenham. Thời gian gần đây, những mâu thuẫn giữa Bale và Ronaldo ngày càng xuất hiện nhiều, bởi Bale muốn mở rộng tầm ảnh hưởng lên lối chơi của Real trong khi Ronaldo không chấp nhận điều đó, bởi tiền đạo người Bồ không muốn ai vượt qua mình. Nhiều lần, Ronaldo tỏ ra khó chịu ra mặt với Bale trên sân khi thấy cầu thủ người xứ Wales băm bổ chạy và sút mà không thèm chuyền cho mình.

Ngay sau đó, HLV Ancelotti lên tiếng cho rằng đó là điều bình thường bởi các học trò của ông ai cũng khao khát ghi bàn. Tuy vậy, điều này không thể che mờ được vết nứt ngày một lớn trong mối quan hệ giữa Ronaldo và Bale. Bale muốn gây ảnh hưởng tại Real nhưng lại không muốn đứng cùng phe với Ronaldo nên dĩ nhiên không thể được siêu sao người Bồ và phe Bồ Đào Nha ủng hộ. Thậm chí, CR7 cùng các chiến hữu còn lên kế hoạch hạn chế khả năng bùng nổ của Bale trên sân bằng cách không đẩy bóng cho cầu thủ này.

Phe Tây Ban Nha cũng chẳng muốn dính vào chuyện đấu đá trên bởi ngay từ đầu Bale đã từ chối gia nhập. Thế mới có chuyện Bale thường xuyên phải lấy bóng từ sân nhà và bứt tốc lên gần cầu môn đối phương để dứt điểm.

Đó là chuyện trên sân, còn ở ngoài sân thì sao? Nếu để ý kỹ, ở tất cả các bữa tiệc của Real, dù được coi là ngôi sao số hai tại Bernabeu ,nhưng Bale không bao giờ được ngồi chung mâm với các ngôi sao hạng một. Chân sút này thường phải ngồi cùng những cái tên như Nacho, Navas, Varane… Bale cũng rất ít khi xuất hiện ở những lần các “ông sao” Real kéo nhau đi đập phá tơi bời. Như vậy, rõ ràng cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo Southampton có vẻ như đang bị cô lập.

Sở dĩ giai đoạn vừa qua Real chơi phập phù có một phần nguyên nhân là bởi các ngôi sao trên sân không tạo thành một thể thống nhất, mạnh ai nấy chạy. HLV Ancelotti chắc chắn nhìn ra điều này và nếu nhà cầm quân người Ý không nhanh chóng có biện pháp xử lý, công sức từ đầu mùa của Real có thể đổ xuống sông, xuống bể vì mâu thuẫn nơi hậu trường.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.