Y tế

Muồng hoàng yến chữa rối loạn đường ruột

27/05/2018, 13:18

Muồng hoàng yến hay còn gọi là bò cạp vàng, lồng đèn…; tên khoa học Cassia fistula L. thuộc họ thực vật: Caesalpinioideae (Vang).

20

Hoa muồng hoàng yến

Theo y học cổ truyền, tất cả các bộ phận của cây đều có thể dùng làm thuốc. Quả của cây được dùng để chữa bệnh rối loạn đường ruột ở trẻ em, rét run do say thuốc; rễ cây chữa được bệnh cảm lạnh và giúp hạ sốt; lá cây vò nát thoa lên da trực tiếp có thể chữa được các bệnh ngoài da, đau khớp, bệnh phù thũng, liệt nhẹ… Cây còn chữa được các bệnh như: Rối loạn tim mạch, các bệnh thần kinh, các dạng xuất huyết hoặc chảy máu và chứng thừa axit trong dạ dày.

Chữa cảm lạnh: Rễ bò cạp vàng được dùng chữa cảm lạnh. Trường hợp chảy nước mũi nhiều, lấy rễ cây đốt rồi xông khói theo đường mũi sẽ có tác dụng thông khí quản và sạch niêm mạc mũi.

Hạ sốt: Rễ cây được xem là thuốc hạ sốt tốt. Lấy dịch chiết rồi sau đó cô đặc thành cao, uống trong ngày sẽ hạ sốt nhanh.

Chữa rối loạn đường ruột: Trường hợp trẻ em bị đầy hơi, trướng bụng, lấy cơm quả đắp trên rốn trẻ sẽ giúp trẻ dễ đi tiêu. Hoặc lấy cơm quả trộn chung vài giọt dầu hạnh nhân, thoa nhẹ nhàng vùng bụng của trẻ sẽ giúp dễ tiêu hóa.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.