An ninh hình sự

Mưu trí bắt 2 tội phạm nguy hiểm trốn trại

18/04/2021, 20:29

Theo Thiếu tá Anh, đây là 2 tội phạm nguy hiểm, trốn trại nên khả năng giấu súng ống, dao kiếm trong người là rất cao lại đi trên xe khách...

img

Các chiến sĩ Phòng CSGT Công an Hà Tĩnh phối hợp bắt giữ 2 tên tội phạm

Trung tá Lê Ngọc Sáng, Đội trưởng Đội Cơ động dẫn đoàn, Phòng CSGT Công an tỉnh Hà Tĩnh kể, sáng 20/3, đơn vị nhận được thông tin có 2 đối tượng là Trần Hà (SN 1998, ở phường Tam Thuận, quân Thanh Khê, TP Đà Nẵng) và Nguyễn Phước Hơn (SN 1989, ở xã Tiên An, huyện Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam) bỏ trốn khỏi Trại Tạm giữ, Công an quận Hải Châu, TP Đà Nẵng.

Theo hồ sơ, trước khi bị tạm giữ, đối tượng Trần Hà đã bị khởi tố về hành vi “Giết người”. Trong khi đó, đối tượng Nguyễn Phước Hơn bị khởi tố tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

“Từ sáng sớm 20/3, các tổ tuần tra, kiểm soát của Phòng CSGT Công an Hà Tĩnh đã tăng cường kiểm tra, kiểm soát các phương tiện lưu thông trên các tuyến nhằm chặn bắt 2 đối tượng nói trên”, Trung tá Sáng kể.

Thiếu tá Võ Xuân Anh, Tổ trưởng Tổ công tác, người cùng đồng đội trực tiếp lên xe khách khống chế, bắt giữ Trần Hà và Nguyễn Phước Hơn kể tiếp: “Cả sáng cùng ngày, 4 anh em trong tổ vừa tập trung đảm bảo ATGT trên tuyến vừa phối hợp với các lực lượng khác kiểm tra, kiểm soát các phương tiện có dấu hiệu nghi ngờ”.

Đến hơn 12h trưa cùng ngày, tổ nhận được tin báo của Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh cho biết, 2 đối tượng trốn trại đang có mặt trên xe khách BKS 18B - 006.68 hướng ra Bắc. Lúc này, tổ công tác đang làm nhiệm vụ ở đoạn qua thị trấn Nghèn, huyện Can Lộc.

“Sau khi trao đổi, anh em xác định, nếu chậm một giây thì Hà và Hơn sẽ có cơ hội xuống xe để tẩu thoát nên phải nhanh chóng bắt giữ. Đúng lúc này, 2 cán bộ Phòng Hình sự cũng có mặt và một kế hoạch vây bắt 2 tên tội phạm trốn trại được xây dựng nhanh chóng”, Thiếu tá Anh kể.

Cũng theo Thiếu tá Anh, vì đây là tội phạm nguy hiểm, trốn trại nên khả năng giấu súng ống, dao kiếm trong người là rất cao. Chưa hết, 2 đối tượng lại đang trên xe khách, không gian chật hẹp. Bởi thế, yêu cầu cao nhất là đảm bảo an toàn tính mạng cho hành khách và cán bộ, chiến sĩ.

“Đúng 12h15’, chiếc xe đi tới thị trấn Nghèn, tổ CSGT ra hiệu lệnh dừng xe kiểm tra như bình thường. Người phụ xe nhảy xuống, tôi liền bảo có 2 anh bạn là người nhà, muốn gửi nhờ xe đi ra Bắc. Chỉ chờ có vậy, 2 cảnh sát hình sự xách ba lô lên xe. Tiếp đó, tôi cùng Thượng úy Nguyễn Viết Tuấn, cán bộ trong tổ công tác đi theo sau như đang kiểm tra hàng hóa, gian lận thương mại’, Thiếu tá Anh kể.

Ngay sau đó, cảnh sát đã nhanh chóng khống chế được 2 đối tượng nguy hiểm trong sự ngỡ ngàng của tất cả mọi người. Biết không thế trốn chạy, Hà và Hơn ngoan ngoãn tra tay vào còng số 8.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.