Showbiz

MV "Gánh mẹ" bị tạm khóa giữa ồn ào tranh chấp bản quyền

21/02/2020, 09:41

MV "Gánh mẹ" trên kênh Lý Hải Production đã bị Youtube khóa vì vấn đề tranh chấp bản quyền.

img
Vụ kiện tranh chấp bản quyền bài hát "Gánh mẹ" vẫn gây chú ý

Liên quan tới những tranh chấp bản quyền "Gánh mẹ" giữa nhà thơ Trương Minh Nhật và ca - nhạc sĩ Quách Beem, phía công ty của ca sĩ Lý Hải là Lý Hải Production cũng bị kiện vì sử dụng tác phẩm làm nhạc phim "Lật mặt 4". Mới đây, luật sư Phan Vũ Tuấn - đại diện pháp lý của ông Trương Minh Nhật đã thông tin, Youtube đã gỡ bỏ clip bài hát "Gánh mẹ" - OST của phim "Lật mặt 4" trên kênh Lý Hải Production.

img

Trước đó, Lý Hải đã đăng tải một video thể hiện sự bức xúc và bất ngờ khi công ty của mình bị kiện ra tòa án vì liên quan tới việc sử dụng bài hát "Gánh mẹ" làm nhạc phim. Anh khẳng định, mình mua lại bài hát và chỉ làm việc theo giấy tờ đăng ký bản quyền ca khúc. Anh không phải tòa án để biết ai mới là chủ nhân thật sự của tác phẩm này. Theo thông tin mà Lý Hải cung cấp, anh bị nhà thơ Trương Minh Nhật kiện và đòi bồi thường 4 tỷ đồng.

Về việc này, luật sư Phan Vũ Tuấn cũng có phản hồi. Theo anh, trong hợp đồng mà Lý Hải ký với Quách Beem thì vào thời điểm mua bản quyền, bài hát "Gánh mẹ" chưa từng nộp đơn và chưa được cấp giấy chứng nhận bản quyền. Quách Beem là người được yêu cầu đi đăng ký bản quyền nên ngay từ đầu, trong hợp đồng giữa Quách Beem và Lý Hải Production đã không hề tồn tại cái gì chắc chắn chứng minh rằng Quách Beem là tác giả của ca khúc "Gánh mẹ".

Ngoài ra, giao dịch và cam kết của Quách Beem với Lý Hải Production có điều khoản Quách Beem chịu trách nhiệm toàn bộ về vấn đề bản quyền, nhưng điều này được hiểu là Quách Beem chịu trách nhiệm đối với Lý Hải Production chứ không có nghĩa là sẽ thay mặt phía Lý Hải chịu trách nhiệm đối với bên thứ ba.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.