Âm nhạc

MV “Hàng hải mở đường” - món quà tặng những người hàng hải Việt Nam

23/04/2020, 16:52

Ca khúc “Hàng hải mở đường” được ca sỹ Khánh Huyền-Minh Sơn và tốp nam nữ thể hiện với nhiều cảm xúc, cổ vũ ngành Hàng hải vượt qua đại dịch.

img
Bản nhạc “Hàng hải mở đường”

Hôm nay 23/4, ngày đầu tiên lệnh “nới lỏng cách ly”. Hầu khắp cả nước, các cửa hàng dịch vụ không thiết yếu được mở cửa trở lại. Vận tải công cộng như xe khách, xe buýt, taxi được hoạt động với một phần công suất. Cán bộ công chức đi làm bình thường...

Đúng thời điểm này, hai ca sỹ Khánh Huyền - Minh Sơn và ê kíp tung ra MV ca nhạc “Hàng hải mở đường”, nhạc Trịnh Ngọc Châu, thơ Ngô Đức Hành.

Được biết, trong đại dịch Covid-19, ngành GTVT trong đó có Hàng hải Việt Nam (HHVN) chịu tổn thất nặng nề; tuy nhiên, ngành HHVN vừa “chống dịch như chống giặc” vừa bảo đảm hoạt động tăng trưởng nhẹ, góp phần thực hiện mục tiêu chống dịch và vận tải hàng hóa đường biển.

Theo thống kê, trong tháng 3/2020, có khoảng 2.889 lượt tàu thuyền vào, rời cảng biển Việt Nam đi các quốc gia khác có dịch Covid-19, đến cảng biển Việt Nam và ngược lại. Đến thời điểm này, hoạt động hàng hải vẫn được duy trì an toàn, hiệu quả và tiếp tục tăng trưởng trong tâm dịch. Cơ quan quản lý Nhà nước về hàng hải cũng đã làm việc với các doanh nghiệp nhằm đưa ra giải pháp tháo gỡ khó khăn và hỗ trợ kịp thời.

Cảm xúc trước những nỗ lực của ngành HHVN, nhà thơ Ngô Đức Hành đã viết bài thơ “Hàng hải mở đường” với những lời thơ tự tin: “Đất nước gồng lên/ thế giới gồng lên qua ngày gian khó/ chống Corona đang như chống giặc/ Hàng hải Việt Nam vì Tổ quốc quê nhà”. “Biển quê hương dìu dặt lời ca/ khó khăn lớn sáng ngời nhân văn Việt/ Hàng hải Việt Nam mở đường đi trước/ hướng ra đại dương xây đất nước mạnh giàu”.

img
Từ phải sang: Giám đốc CVHH Nghệ An Vương Bình Minh, nhạc sỹ Trịnh Ngọc Châu, ca sỹ Khánh Huyền, ca sỹ Minh Sơn

Ngay sau khi bài thơ được chia sẻ rộng rãi, nhạc sỹ Trịnh Ngọc Châu đã phổ nhạc thành bài hát cùng tên “Hàng hải mở đường”.

Nhạc sỹ cho biết, đây là ca khúc thứ hai anh phổ nhạc, sau ca khúc “Niềm tin chiến thắng” cũng phổ thơ Ngô Đức Hành về chống dịch Covid-19.

Nếu như bài hát tên “Niềm tin chiến thắng” do ca sỹ Quang Luyến thể hiện cổ vũ động viên những lực lượng ở tuyến đầu chống Covid-19 như Y tế, Quân đội, Công an... thì “Hàng hải mở đường” vừa ghi nhận, vừa hy vọng ngành HHVN một trong những ngành kinh tế đi đầu hội nhập quốc tế thắng Covid-19 và được khôi phục và phát triển sau đại dịch.

“Thực ra để có sản phẩm MV “Hàng hải mở đường”, với những cảnh quay hoành tráng hoạt động cảng biển khu vực Nghệ An nhờ phần lớn từ sự khích lệ của Giám đốc Cảng vụ Hàng hải Nghệ An Vương Bình Minh. Chính anh Minh không chỉ khích lệ, hỗ trợ mà còn là chủ nhiệm chương trình, tác giả kịch bản và giám đốc sản xuất sản phẩm âm nhạc này”, nhạc sỹ Trịnh Ngọc Châu cho biết.

Ca sỹ Khánh Huyền chia sẻ, chị và ca sỹ Minh Sơn thực sự hạnh phúc khi thể hiện ca khúc này . MV ra đời vừa có tính thời sự, ca từ nhiều ý nghĩa; giai điệu đẹp, dạt dào cảm xúc. Đặc biệt, để thực hiện được cảnh quay trong thời kỳ cách ly xã hội, ê kíp đã vượt qua rất nhiều khó khăn.

“Em rất cảm ơn tốp ca Cảng vụ Hàng hải Nghệ An, chỉ trong thời gian ngắn đã tập hát và phối hợp rất tốt cùng hai ca sỹ chính trong MV. Cảng vụ đã giúp đỡ ê kíp làm chương trình trong thời gian rất gấp”, Khánh Huyền xúc động.

Ca khúc “Hàng hải mở đường” được hai ca sỹ Khánh Huyền - Minh Sơn và tốp nam nữ thể hiện với chất giọng trong sáng, tự tin không chỉ cổ vũ ngành Hàng hải nói riêng, ngành GTVT nói chung đã cùng đất nước chiến thắng Covid-19 mà còn là món quà tặng cán bộ, nhân viên ngành kinh tế quan trọng này, nhân kỷ niệm 55 năm Ngày thành lập ngành HHVN (5/5/1965 - 5/5/2020).

Là hội viên Chi hội Nhạc sỹ Việt Nam tại Hà Tĩnh, nhạc sỹ Trịnh Ngọc Châu (SN 1958 tại huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh) từng trải qua nhiều vị trí công tác trên lĩnh vực văn hóa, văn nghệ như: Giáo viên, trưởng khoa ở trường Văn hóa nghệ thuật Nghệ Tĩnh, Trưởng đoàn Ca múa kịch Hà Tĩnh; Giám đốc Trung tâm Văn hóa triển lãm tỉnh Hà Tĩnh; Trưởng phòng Nghiệp vụ Văn hóa thuộc Sở VH-TT-DL Hà Tĩnh… Anh đã được tặng thưởng nhiều huy chương, giải thưởng từ các cuộc hội diễn, hội thi, liên hoan của tỉnh và toàn quốc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.