Âm nhạc

MV mới: Anh sẽ về nhưng không phải hôm nay

01/06/2021, 07:00

Không giống những bài hát nhạc chế về Covid-19, “Anh sẽ về nhưng không phải hôm nay” lại mang âm hưởng thính phòng và có tính hùng tráng.

img

Hình ảnh trong MV

“Anh sẽ về nhưng không phải hôm nay” từng là câu rap được yêu thích trong ca khúc “Về” của Đạt G và Du Uyên, nhưng mới đây, câu rap này đã trở thành tiêu đề trong ca khúc mới của NSND Quốc Hưng tạo nên nhiều rung động.

Ca khúc chủ đề do nhạc sĩ Kiên Ninh phổ nhạc từ bài thơ của tác giả Vũ Văn Ngọc ngợi ca tinh thần, nỗ lực và sự hy sinh của các y, bác sỹ và các lực lượng tuyến đầu trên mặt trận chống Covid-19.

Không giống những bài hát nhạc chế về Covid-19 đầy trẻ trung được yêu thích như thời gian qua, “Anh sẽ về nhưng không phải hôm nay” lại mang âm hưởng thính phòng và có tính hùng tráng.

Nhiều câu hát đầy cảm xúc như “Trận chiến này khốc liệt lắm em ơi/ Trắng đêm dài khoanh vùng truy vết/ Dập dịch cam go, những anh hùng áo trắng/ Màn trời chiếu đất/ Thầm lặng hy sinh…”. Ca khúc chủ đề ra đời chỉ sau đúng 1 buổi thực hiện hòa âm, phối khí.

MV được thực hiện giản dị quay NSND Quốc Hưng hát trong phòng thu, đặc biệt lồng ghép hình ảnh các y, bác sỹ trên tuyến đầu chống dịch trong những bộ đồ bảo hộ kín mít, vất vả ngày đêm truy vết, khoanh vùng dập dịch, chăm sóc các bệnh nhân.

Dù vất vả, ngủ lăn lóc ngoài vệ đường màn trời chiếu đất, nhưng họ vẫn luôn tràn đầy niềm tin quyết chiến thắng đến khi nào hết bệnh dịch “anh sẽ về nhưng không phải hôm nay”.

Với NSND Quốc Hưng, anh muốn hát tri ân lực lượng tuyến đầu. Tác phẩm này cũng mang tới cho bản thân anh nhiều sự lay động. Giọng hát ấm áp, kỹ thuật và chau chuốt trữ tình của NSND Quốc Hưng vang lên bên những hình ảnh này tạo nên nhiều cảm xúc lắng đọng cho MV.

Sản phẩm không được quảng bá rầm rộ, không phải nhạc trẻ và cũng không bật chức năng bình luận trên YouTube chính thức nhưng chỉ sau 2 ngày ra mắt, MV đã thu hút gần 8.000 lượt xem trên YouTube, nhận được nhiều sự ủng hộ và chia sẻ trên mạng xã hội để lan tỏa thông điệp.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.