Âm nhạc

MV mới: Butter - BTS

25/05/2021, 06:42

“Chúng tôi đã cố gắng chuẩn bị một bài hát dễ nghe nhất, với thông điệp sâu sắc để mọi người có thể thổ lộ tình cảm với ai đó”.

img

BTS thể hiện những màn vũ đạo sôi động, cuốn hút trong MV “Butter”

“Butter” đánh dấu sự trở lại của BTS sau bản siêu hit thành công vào năm 2020 “Dynamite”. Ca khúc chủ đề theo thể loại dance pop với giai điệu cuốn hút, bắt tai, mang màu sắc tươi sáng. Phần âm nhạc là cú bắt tay của RM (BTS) với những nhà sản xuất âm nhạc quốc tế như Rob Grimaldi, Stephen Kirk và Ron Perry.

Nội dung ca khúc là những lời tỏ tình ngọt ngào mà theo lời giới thiệu của thành viên Jimin thì “Chúng tôi đã cố gắng chuẩn bị một bài hát dễ nghe nhất, với thông điệp sâu sắc để mọi người có thể thổ lộ tình cảm với ai đó”.

Đây tiếp tục là một sản phẩm hoàn toàn bằng tiếng Anh của nhóm nhạc đình đám Hàn Quốc, trong mục tiêu chinh phục khán giả toàn cầu. Đặc biệt, BTS thú nhận muốn tiếp tục tìm kiếm cơ hội ở giải thưởng Grammy với “Butter”.

MV thể hiện những khía cạnh mới của BTS, vui tươi và cũng trưởng thành hơn. Nhóm đã chọn nhiều concept để xây dựng nên MV, kết hợp giữa sự tối giản và phong cách trong hình ảnh, tạo hình và vũ đạo. MV mở đầu với hình ảnh đen trắng và dần chuyển sang các gam màu vui tươi, trong sáng sau hơn 30 giây đầu. 7 chàng trai của nhóm đều được tạo hình bảnh bao hơn, điển trai hơn, lịch lãm nhưng cũng biến hóa đầy năng động. Vũ đạo mang nét quyến rũ, tươi sáng để phù hợp với một mùa hè trẻ trung.

Chỉ sau hơn 1 ngày phát hành, MV “Butter” của BTS đã liên tiếp thiết lập hàng loạt kỷ lục đáng nể. Hiện tại, sản phẩm đã đạt hơn 146 triệu lượt xem trên Youtube và trước đó, MV chạm cột mốc 100 triệu lượt xem sau 21 giờ phát hành. MV cũng nắm giữ hoạt kỷ lục của YouTube ở các cột mốc 30 triệu view, 35 triệu view, 40 triệu view... nhanh nhất lịch sử YouTube.

Đối với phần single audio, theo Allkpop, ca khúc vươn lên vị trí Top 1 các bảng xếp hạng của iTunes ở hơn 100 quốc gia, vùng lãnh thổ như: Mỹ, Canada, Vương quốc Anh, Đức...

Ngoài ra, “Butter” làm nên lịch sử của Spotify khi đạt hơn 11 triệu lượt phát trực tiếp ngày đầu tiên ra mắt. Đây là con số phát trực tiếp trong ngày đầu ra mắt cao nhất trong lịch sử của Spotify, phá vỡ kỷ lục trước đó do Ed Sheeran và Justin Bieber từng thiết lập được với “I Don’t Care” năm 2019 (10,977 triệu lượt phát trực tiếp).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.