Âm nhạc

MV "Ngôi sao cô đơn" của Jack vì sao gây tranh cãi dù lọt top 1 thịnh hành?

20/07/2022, 19:52
image

MV "Ngôi sao cô đơn" của Jack vừa ra mắt đã lập thành tích "khủng". Song, nam ca sĩ cũng đối mặt tranh cãi vì nội dung của MV mới.

Nghi án đạo nhái

Sau gần 1 năm vắng bóng, Jack vừa tái xuất làng nhạc với sản phẩm mang tên "Ngôi sao cô đơn". Ngay sau khi ra mắt, MV nhanh chóng giành vị trí top 1 trên YouTube và cán mốc hơn 4,5 triệu lượt xem sau chưa đầy 24h đăng tải.

img

Hình ảnh của Jack trong MV "Ngôi sao cô đơn"

Trong MV, Jack vào vai Jack Junior - một tay tội phạm có tính cách thất thường, hành vi khó đoán. Anh cố ý để lại dấu vết cho cảnh sát đến bắt mình nhưng kết MV mở được cho là hé lộ một kế hoạch khác.

Bên cạnh thành tích ấn tượng, "Ngôi sao cô đơn" nhận lượng dislike tăng "chóng mặt". Số lượt like (thích) đạt hơn 370.000, trong khi đó số lượt dislike cũng là hơn 220.000 lượt.

MV đang vướng nhiều tranh cãi vì âm nhạc giống MV "Blinding Lights" của The Weeknd, còn phần nội dung tương đồng cảnh phim "Phi vụ triệu đô".

img

Cách thể hiện của Jack trong"Ngôi sao cô đơn" (dưới) khiến nhiều người nghĩ đến MV "Blinding Lights" của The Weeknd

Đơn cử, hình ảnh điên loạn đập phá của Jack Junior được cho là giống The Weeknd trong MV "Blinding Lights". Một số cảnh khác được cho là giống Joker trong bộ phim cùng tên của đạo diễn Todd Phillips.

Đây không phải là lần đầu tiên Jack bị tố đạo nhạc của một ca sĩ nước ngoài. Trước đó, ca khúc "LayLaLay" của Jack cũng từng bị cư dân mạng chỉ ra là có giai điệu rất giống với "Read my mind" (The Killers), nhất là ở câu hát: "Thứ anh cần là melody...".

Trước khi ra mắt chính thức, ca khúc LayLaLay tiếp tục bị tố đạo nhạc vì tương tự với ca khúc It Ain't Me của Selena.

Tranh cãi nội dung bị tố cổ súy bạo lực

Ngoài vấn đề đạo nhái, MV còn vướng tranh cãi khác liên quan đến nội dung. Cụ thể việc nhân vật của Jack có nhiều cảnh điên loạn, đập phá xe, tài sản của người khác, sử dụng hung khí và chống đối lực lượng chức năng khiến nhiều khán giả không hài lòng.

img

Từ đầu MV, ê-kíp của Jack đã cho biết MV lấy cảm hứng từ các sản phẩm nổi tiếng. “MV được lấy cảm hứng từ tác phẩm nổi tiếng. Tất cả nhân vật, bối cảnh và tổ chức là hư cấu”, tuy nhiên MV vẫn khiến nhiều người lo ngại là cổ xuý hành vi bạo lực.

Chuyên gia truyền thông Thế Anh bày tỏ: “Jack trở lại sau scandal nhưng hình như MV đang cổ xuý cho hành vi bạo lực với hình ảnh một thanh niên trẻ tuổi đi trộm cắp, giấu hung khí trong xe hơi, ngang nhiên cầm gậy đánh nhau, phá hoại tài sản người khác.

Nhân vật thậm chí đeo mặt nạ chuyên dụng để sử dụng bình xịt hơi cay giữa đường phố và thách thức chính quyền khi cầm súng chống trả lực lượng công an”.

Song song với những ý kiến trái chiều thì vẫn có một bộ phận người nghe dành sự ủng hộ cho MV lần này của Jack.

Bên dưới MV, một số khán giả bình luận: "Chúc mừng Jack đã quay trở lại với đường đua âm nhạc, MV lần này hay, độc lạ. Dù Jack thay đổi phong cách gì thì giọng hát vẫn ấm áp ngọt ngào như vậy"; "Nhạc nghe ổn, điệp khúc cao trào nhiều cảm xúc. MV "đỉnh" như phim điện ảnh, giọng hát mê ly luôn"...

Đối mặt với tranh cãi, Jack hiện vẫn chưa đưa ra phản hồi chính thức.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.