Thế giới

Mỹ - NATO điều 4.000 binh sĩ đến biên giới dọa Nga?

30/04/2016, 20:28
image

Mỹ-NATO đang lên kế hoạch tăng thêm khoảng 4.000 quân để bảo vệ đường biên giới sát với Nga.

1628573

Động thái tăng cường thêm quân đến biên giới với Nga của Mỹ-NATO nhằm đáp trả các hoạt động quân sự của Nga hướng vào các nước Baltic. (Ảnh: AP)

Hãng tin Sputnik ngày 30/4 dẫn nguồn tin từ Wall Street Journal cho biết Hoa Kỳ và các đồng minh trong NATO đang chuẩn bị bố trí bốn tiểu đoàn với khoảng 4.000 binh sĩ - tại Ba Lan và các nước vùng Baltic.

Động thái này được triển khai như một nỗ lực của NATO nhằm tăng cường bảo vệ đường biên giới với Nga "trong bối cảnh Matxcơva gia tăng hoạt động quân sự".

Nhiều khả năng, hai tiểu đoàn kể trên sẽ do Hoa Kỳ gửi tới, còn Đức và Anh mỗi nước sẽ phái một tiểu đoàn.

Thứ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Robert Wark trong chuyến thăm Brussels đã khẳng định rằng hiện các nước này vạch ra kế hoạch bố trí lực lượng chung. Cũng theo lời ông này, sự mở rộng lực lượng quân đội phương Tây là nhằm  đáp trả hoạt động quân sự của Nga hướng về phía các nước Baltic.

"Nga tiến hành vô số các cuộc tập trận đột xuất ngay tại biên giới, với sự tham gia của cơ số lớn quân nhân", Thứ trưởng Wark nói.

Đồng thời,  như nhận xét của tờ Wall Street Journal, giới chức Nga đã nhiều lần tuyên bố rằng việc gia tăng số lượng các nhóm quân sự và tần suất tập trận là câu trả lời cho động thái mở rộng đội quân của liên minh NATO và lập trường hiếu chiến trong quan hệ với Matxcơva.

Xem video xe tăng Nga phô diễn sức mạnh:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.