Thế giới

Mỹ - Nhật thống nhất tăng trừng phạt chống Triều Tiên

27/05/2017, 09:45

Lãnh đạo Mỹ - Nhật thống nhất tăng trừng phạt chống Triều Tiên, sẵn sàng ngăn chặn Bình Nhưỡng có vũ khí nguy hiểm.

Lãnh đạo hai nước Mỹ - Nhật Bản

Lãnh đạo hai nước Mỹ - Nhật Bản (ảnh tư liệu)

Chính quyền Mỹ cho hay Tổng thống Donald Trump và Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã đồng ý mở rộng các biện pháp chế tài nhắm vào Triều Tiên vì nước này tiếp tục phát triển vũ khí hạt nhân và tên lửa đạn đạo.

Trước đó, Triều Tiên đã liên tục tiến hành các cuộc thử nghiệm tên lửa trong năm qua, khiến nhiều nước đòi phải áp đặt các biện pháp trừng phạt kinh tế nghiêm khắc hơn để thúc đẩy nước này hướng đến việc chấm dứt các chương trình vũ khí của họ.

Gặp gỡ trước hội nghị thượng đỉnh Nhóm G7, ông Trump và ông Abe dành phần lớn cuộc thảo luận tập trurng vào vấn đề này.

"Tổng thống Trump và Thủ tướng Abe nhất trí rằng đội ngũ của họ sẽ hợp tác để tăng cường các biện pháp chế tài đối với Triều Tiên, bao gồm xác định và chế phạt các thực thể hỗ trợ các chương trình tên lửa đạn đạo và hạt nhân của Bình Nhưỡng," - thông báo từ Nhà Trắng tuyên bố.

"Các nhà lãnh đạo cũng đồng ý củng cố hơn nữa liên minh Mỹ - Nhật, để tăng cường thêm khả năng của mỗi quốc gia nhằm răn đe và phòng vệ trước những mối đe dọa từ Triều Tiên.

Ông Trump nói rằng ông sẽ ngăn Triều Tiên đạt tới năng lực tấn công Mỹ bằng phi đạn hạt nhân, một năng lực mà các chuyên gia nói Bình Nhưỡng có thể đạt tới vào một thời điểm nào đó sau năm 2020.

VIDEO XEM THÊM:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.