Hồ sơ tài liệu

Mỹ: 40 người bị bắn trong ngày Tưởng niệm ở Chicago

30/05/2016, 10:52

Một chuỗi các vụ xả súng đã xảy ra trong đợt lễ Tưởng niệm (Memorial Day), theo tin từ Sở Cảnh sát Chicago.

chicago+police+GettyImages-524301842

Cảnh sát Chicago tại hiện trường vụ xả súng. (Ảnh: NBC Chicago)

Hãng thông tấn Nhà nước Trung Quốc Tân Hoa Xã cho hay, tổng số 40 người bị bắn trong chuỗi các vụ xả súng, xung đột bạo lực trong dịp lễ Tưởng niệm tại Chicago, Mỹ. Trong đó, 1 người đàn ông 27 tuổi thiệt mạng do bị bắn vào đầu và 24 người khác bị thương. Michelle Tannehill – phát ngôn viên sở Cảnh sát Chicago cho hay, một khẩu súng đã được thu giữ tại hiện trường.

Ngày Tưởng niệm (Memorial Day) là ngày lễ đánh dấu mùa hè ở Chicago, nơi có các bãi biển nhân tạo ven hồ Michigan, với các hoạt động pháo hoa chào mừng, nhiều sự kiện giải trí và các hoạt động thể thao.

Lễ tưởng niệm năm nay kéo dài từ ngày 27-31/5 đã chứng kiến bạo lực ngày càng tăng. Năm ngoái, cũng trong dịp lễ này, ít nhất 12 người thiệt mạng và 44 người khác bị thương.

NBC Chicago thì cho hay, chỉ trong 8 giờ đồng hồ từ khi ngày Tưởng niệm bắt đầu, có 8 người thương vong, trong đó có một bé gái 15 tuổi và 2 người khác thiệt mạng.

Trước nguy cơ bạo lực gia tăng, sở Cảnh sát Chicago đã cho phép các công nhân viên chức được nghỉ làm việc từ 27-30/5. Hàng ngàn nhân viên cảnh sát được huy động ở các con phố, công viên và ven hồ để bảo vệ an ninh.

Chicago là thành phố lớn thứ ba của nước Mỹ, cũng là thành phố “gây đau đầu giới chức Mỹ” vì bạo lực và xung đột. Số liệu thống kê của cảnh sát Chicago cho thấy, các vụ giết người ở Chicago tăng 52% năm 2016, so với cùng kỳ năm 2015, và các vụ bạo lực liên quan tới súng tăng 50%.

Chỉ trong 5 tháng đầu năm 2016 đã có ít nhất 233 người thiệt mạng vì bạo lực ở Chicago. Dữ liệu điều tra dân số cho thấy, Chicago suy giảm khoảng 6.263 cư dân trong năm 2015. Hiện nay, dân số của thành phố này là 9,5 triệu người, bao gồm toàn bộ vùng trung tâm và ngoại ô kéo dài tới Wisconsin và Indiana.

Hãng Reuters ngày 29/5 thì dẫn nguồn tin cho hay, một tay súng đã tấn công một người đàn ông 50 tuổi khiến ông này thiệt mạng tại chỗ ở phía tây Houston, bang Texas. “Có vẻ như đó là một vụ ngẫu nhiên thôi”, phát ngôn viên cảnh sát John Cannon cho hay. Ngoài ra, 3 người khác cũng bị thương nhưng không nghiêm trọng.

Cảnh sát trưởng Houston, Martha Montalvo cho biết, vụ việc đang được tiến hành điều tra làm rõ. “Có thể  nạn nhân bị bắn bằng một khẩu AR-15”, ông Montalvo cho biết thêm.

Ngày Tưởng niệm là ngày tưởng nhớ những người đã ngã xuống trong các cuộc chiến, thường kéo dài 5 ngày.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.