Thế giới

Mỹ- Ấn tập trận khủng, áp sát biên giới Trung Quốc

13/09/2016, 07:06
image

Mỹ và Ấn Độ sẽ tổ chức một cuộc tập trận quy mô lớn giáp với biên giới Trung Quốc.

mỹ ấn

Mỹ và Ấn Độ sẽ có cuộc tập trận chiến thuật chung gần biên giới Trung Quốc.

Indian Express ngày 12/9 đưa tin, quân đội Ấn Độ và Mỹ sẽ tập trận quân sự chung diễn ra từ ngày 14-27/9 tại quận Chaubuttia, bang Uttarakhand, cách biên giới Trung Quốc khoảng 100 km.

Theo đó, 225 binh sĩ Mỹ thuộc trung đoàn bộ binh số 5, lữ đoàn chiến đấu Stryker số 2 và sư đoàn bộ binh số 7 sẽ tham gia tập trận cùng quân đội Ấn Độ trong cuộc diễn tập quân sự thường niên kéo dài 2 tuần mang tên Yudh Abhyas.

Được biết, đây là lần thứ 12 cuộc tập trận chung diễn ra giữa hai lực lượng quân sự của Mỹ và Ấn Độ.

Mục tiêu của cuộc tập trận là tạo cơ hội để các binh sĩ Mỹ và Ấn Độ làm quen với cơ chế tổ chức của nhau, cũng như các trang thiết bị, vũ khí và bài diễn tập chiến thuật. 

Trong nội dung hợp đồng tác chiến,  các binh sĩ sẽ tham gia diễn tập chiến đấu, chống khủng bố trên địa hình vùng núi của bang Uttarakhand.

Một nội dung diễn tập khác là đổ bộ từ trực thăng Ấn Độ cũng sẽ được tập dượt.

>>>>Xem thêm video:

Rajan Ravindran, tổng Tham mưu trưởng Ấn Độ nói rằng, cuộc tập trận Yudh Abhyas 2016 là bước đi lớn đối với quân đội hai nước nhằm huấn luyện và tăng cường kinh nghiệm tác chiến.

Một quan chức Mỹ đánh giá cuộc tập trận là cơ hội tuyệt vời cho lực lượng quân đội hai nước chia sẻ chiến thuật, kỹ thuật, quy trình và kinh nghiệm hoạt động cũng như tăng cường hợp tác quốc phòng song phương.

Yudh Abhyas 2016 là cuộc tập trận đầu tiên giữa Ấn Độ và Mỹ, sau khi hai nước đạt thỏa thuận chia sẻ hậu cần quốc phòng (LEMOA). Thỏa thuận mới được ký kết cách đây vài tuần giữa Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ và người đồng cấp Ấn Độ Manohar Parrikar.

Phía Ấn Độ tuyên bố rằng cuộc tập trận không nhằm vào Trung Quốc và địa điểm tập trận chỉ phục vụ yếu tố địa lý. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.