Thế giới giao thông

Mỹ, Anh chính thức cấm đưa thiết bị điện tử lên máy bay

23/03/2017, 11:10

Chính quyền Mỹ, Anh chính thức áp dụng quy định cấm đưa các thiết bị điện tử lên hành lý xách tay...

Ngày 22/3, Reuters đưa tin, chính quyền Mỹ, Anh chính thức áp dụng quy định cấm đưa các thiết bị điện tử lên hành lý xách tay trên các chuyến bay xuất phát từ một số sân bay ở các nước chủ yếu có người Hồi giáo tại khu vực Trung Đông, Bắc Phi, nhằm phòng tránh các mối đe dọa an ninh.

Cơ quan An ninh nội địa Mỹ cho biết, những hành khách đến từ các sân bay có tên trong danh sách không thể mang các thiết bị điện tử lớn hơn một chiếc điện thoại (chẳng hạn máy tính bảng đầu DVD, máy tính xách tay và camera) lên máy bay. Thay vào đó, những thiết bị này phải được để trong hành lý ký gửi.

cam-mang-thiet-bi-dien-tu-len-may-bay

Mỹ, Anh chính thức cấm đưa thiết bị điện tử lên máy bay

 Có 9 hãng hàng không khai thác các chuyến bay trực tiếp tới Mỹ từ các sân bay có tên trong danh sách cấm gồm: Royal Jordanian Airlines, Egypt Air, Turkish Airlines, Saudi Arabian Airlines, Kuwait Airways, Royal Air Maroc, Qatar Airways, Emirates và Etihad Airways.

Không có hãng hàng không nào của Mỹ có tên trong danh sách cấm vừa được ban hành.

Người phát ngôn của Thủ tướng Anh Theresa May cho biết, nước này cũng hạn chế các thiết bị điện tử lên máy bay xuất phát từ 6 nước Trung Đông. Quy định bắt đầu được thực hiện từ ngày 25/3. Phía Anh cho biết, quy định hạn chế sẽ được áp dụng đối với các chuyến bay trực tiếp từ: Thổ Nhĩ Kỳ, Lebanon, Jordan, Ai Cập, Tunisia và Saudi Arabia.

Quy định này ảnh hưởng tới hãng hàng không: British Airways, EasyJet, Jet2, Monarch, Thomas Cook, Thomson, Atlas-Global, Pegasus, EgyptAir, Royal Jordanian, Middle East Airlines, Saudia, Turkish Airlines và Tunisair.

Hãng British Airways khuyên hành khách khởi hành từ các sân bay bị ảnh hưởng nên có mặt đúng giờ để hoàn thiện thủ tục check-in. Các động thái trên được đưa ra sau khi có thông tin cho rằng, nhiều nhóm phiến quân âm mưu đưa lậu các thiết bị nổ bên trong các thiết bị điện tử.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.