Showbiz

Mỹ Anh: Không áp lực khi là con của bố Anh Quân, mẹ Mỹ Linh

01/08/2021, 14:09

Mỹ Anh là gương mặt nhận được nhiều sự quan tâm ở chương trình “The Heroes - Thần tượng đối thần tượng”.

Cô được nhà sản xuất Nguyễn Hải Phong gọi là “quái kiệt”, là nhân tố sáng giá tại cuộc thi. Nhưng với Mỹ Anh, cô không đặt áp lực phải chiến thắng ở cuộc thi này.

img

Mỹ Anh trong chương trình “The Heroes - Thần tượng đối thần tượng”. Ảnh: BTC

Ý tưởng và sự sáng tạo đắt giá hơn khoản tiền lớn

Được coi là một trong những nhân tố sáng giá ở The Heroes có khiến Mỹ Anh áp lực?

Tôi cảm thấy biết ơn những điều tích cực, cũng như tình yêu của mọi người. Tôi đã nhận được những lời khen và các góp ý. Bản thân tôi luôn tham khảo các ý kiến khác khi thấy nó bổ ích cho sự phát triển của mình.

Tuy nhiên, đang là thí sinh trong một cuộc thi, nên điều quan trọng bây giờ là tôi cần cố gắng giữ vững tinh thần tập trung cao độ, tích cực và thoải mái để tiếp tục cố gắng hết mình trong những vòng sắp tới.

Đối thủ của Mỹ Anh đều là những gương mặt đã có ít nhiều tên tuổi trong làng nhạc. Cảm giác của chị như thế nào?

Tôi có nhiều cảm xúc lẫn lộn. Run cũng có, hào hứng cũng có, lúc tự tin, lúc lại lo lắng. Đặc biệt khi đây là môi trường rất mới với tôi vì ngày trước, tôi chỉ biết đi học. Do đó, tôi phải thích ứng với nhịp độ rất nhanh của môi trường mới này.

Dù vậy, tôi luôn ghi nhớ đây là cơ hội thật tuyệt vời để thử thách bản thân, gặp gỡ những người tài năng. Không những mình có thể học hỏi được nhiều thứ từ các anh chị nghệ sĩ, còn được thử nghiệm nhiều cách phối khí và trình diễn khác nhau.

Trước khi bước chân vào The Heroes, tôi đã phân vân không biết mình sẽ phát triển hành trình tại đây như thế nào. Bởi, màu sắc và dòng nhạc tôi theo đuổi rất khác so với các nghệ sĩ còn lại.

Lúc đó, tôi chỉ nghĩ rằng đây sẽ là 1 trải nghiệm thú vị, để được học hỏi và cọ sát với các anh chị giỏi trong nghề. Thế nên, tôi không đặt áp lực mình phải chiến thắng. Nếu có, chỉ là phải chiến thắng chính bản thân mình.

Một mình “cân” các vai trò từ sản xuất, sáng tác, trình diễn. Chị nghĩ đây là điểm mạnh hay điểm yếu của mình với các thí sinh khác?

Tôi cho rằng, điểm yếu của mình là quá trình chuẩn bị cho mỗi vòng thi sẽ vất vả và mất nhiều thời gian hơn. Tuy nhiên, tôi cũng có những điểm mạnh riêng. Mình tự sản xuất nên khi lên sân khấu, mình diễn sẽ chủ động hơn vì nắm rất rõ tất cả các chi tiết trong cách hát và bản phối.

Tôi để âm nhạc dẫn dắt các chuyển động và cảm xúc của mình nhiều hơn, nhất là qua các buổi tập nhảy mà mình không kịp nhớ hết động tác. Vì làm một mình nên đôi lúc, tôi không gửi nhạc cho các anh chị dựng bài nhảy sớm, để tôi có thể tập trước ở nhà.

Thực ra ban đầu, tôi nghĩ khi được tự làm thì đây là cơ hội để bản thân hiểu hơn về âm nhạc của mình, những gì mình muốn. Để sau này, khi hợp tác với các nghệ sĩ khác sẽ dễ tìm điểm chung với nhau hơn, bởi mỗi người đều hiểu rõ mình muốn gì.

Sự nổi tiếng cũng tăng dần có khiến cuộc sống của chị thay đổi?

Tôi nghĩ mình chưa đến mức nổi tiếng đâu. Từ đó làm tôi ngại quá (Cười). Đúng là tôi đã nhận được nhiều sự quan tâm hơn. Bắt đầu có nhiều ý kiến tiêu cực về mình xuất hiện, nhưng song song đó là những lời động viên, tình yêu tích cực của mọi người. Tôi muốn tập trung vào những năng lượng tích cực và tỏa ra nhiều tình yêu, âm nhạc cho khán giả hơn.

Nhưng thi The Heroes có phải là cách để chị chính thức bước chân vào showbiz Việt, thành một ca sĩ Mỹ Anh?

Tôi không muốn dựa dẫm vào một yếu tố cụ thể nào, để được xứng đáng với một danh hiệu hay một cái tên. Mỹ Anh chỉ là Mỹ Anh. Tôi đã ra mắt với sản phẩm âm nhạc đầu tay “Got You” tháng 5 năm ngoái rồi.

Với tôi, đó là cách nói lên rằng bản thân bắt đầu nghiêm túc với con đường của mình. Tôi không bao giờ nghĩ nhiều đến showbiz hay underground, hay thậm chí phân vân rằng mình phải làm nhạc thể loại gì. Tôi chỉ muốn cống hiến cho âm nhạc và khán giả thôi.

Mọi người gọi tôi là gì cũng được. Tôi thích tên Mỹ Anh nhất, thích hát và sáng tác, phối khí nhạc. Nếu mọi người thích nhạc của tôi, hãy ủng hộ cho tôi nhé!

Ca sĩ Mỹ Linh từng khen Mỹ Anh còn trẻ đã có ý thức lo gánh vác kinh tế cùng gia đình. Hẳn là ở The Heroes, chị cũng tự lo liệu toàn bộ kinh phí?

Thực ra ở mỗi vòng thi, nhà sản xuất đều hỗ trợ một khoản chi phí sản xuất cho mỗi đội chơi. Tôi và ekip cố gắng tiết kiệm và sáng tạo nhất có thể để mọi thứ chỉ gói gọn trong số tiền đó. Tôi cảm thấy rất may mắn vì có những người tài năng như stylist Tigre, nghệ sĩ nail Quinada, chuyên gia trang điểm Xị Quân Lê đồng ý đồng hành với mình xuyên suốt chương trình. Tôi cũng nhận ra, ý tưởng và sự sáng tạo đắt giá hơn một khoản tiền lớn nhiều. Nếu mình biết xoay, mình sẽ làm được.

Bố mẹ tôi có chất riêng rất hay

img

Mỹ Anh là con gái út của nhạc sĩ Anh Quân - diva Mỹ Linh (Trong ảnh từ trái sang: Con trai đầu Anh Duy, con gái út Mỹ Anh, nhạc sĩ Anh Quân, Anna Trương (con riêng của nhạc sĩ Anh Quân) và diva Mỹ Linh

Được gọi là “con nhà nòi” có khiến chị áp lực không? Và dường như chị cũng có nhiều lợi thế hơn người khác?

Tôi nghĩ, mọi người yêu quý mới nói. Tôi biết ơn điều đó nhưng không áp lực chuyện đó. Thứ khiến tôi áp lực là liệu có xong bài để kịp thi hay không thôi (Cười). Thời gian làm nhạc trong một cuộc thi siêu gấp rút, mà tôi chỉ làm một mình.

Vả lại, tôi tin rằng mình được cái này nhưng lại không có cái kia mà có lẽ người khác có. Nhưng dù có gì đi chăng nữa mà không có nỗ lực và công sức, cũng sẽ không đến đâu cả. Thế nên, tôi cứ hạnh phúc, biết ơn và nhìn mọi thứ mình đang có hiện tại theo một lẽ đương nhiên. Tôi nên tập trung vào việc phát triển bản thân và nhằm vào mục tiêu của mình.

Bố mẹ định hướng cho chị ra sao trên con đường âm nhạc?

Bố mẹ luôn cho tôi một không gian thoải mái để phát triển âm nhạc của mình. Vì thế, tôi hiểu rõ mình muốn gì trong âm nhạc, nghệ thuật và con người của mình. Tôi có cơ hội tự tìm điều ấy chứ không phải theo một khung hình, định hướng nhất định nào có trước.

Nhưng một gia đình nghệ sĩ có bố mẹ nổi tiếng, con cái đôi khi sẽ rất vất vả để vượt qua cái bóng quá lớn của bố mẹ?

Tôi không lo lắng điều đó mà chỉ quan tâm thứ khiến mình hạnh phúc và may mắn. Đó là tôi có những người trong gia đình mà bản thân có thể chia sẻ và học hỏi.

Tôi rất hạnh phúc nếu mình hiểu mình, biết mình nên làm gì, đã làm gì. Không có gì đáng lo ngại cả. Việc so sánh người này với người khác là điều tự nhiên mà chúng ta thường làm theo thói quen.

Tuy nhiên, tôi không để tâm lắm vì bố mẹ tôi có chất riêng rất hay. Còn tôi, biết mình cũng có một “màu” riêng.

“Màu” của chị mang âm hưởng nhạc US-UK mà ở Việt Nam không quá ưa chuộng. Chị tự tin thế nào ở mình khi theo đuổi con đường này?

Tôi vẫn luôn thắc mắc nhạc US-UK là nhạc gì. Vì US-UK không phải là một thể loại nhạc. Có trap, Latin, Jazz, R&B và nhiều thể loại nhạc mà bây giờ mọi người pha lẫn nhau thành những ca khúc với màu sắc rất mới lạ. Âm nhạc US-UK, như mọi người mặc định, thực ra là ngôn ngữ âm nhạc quốc tế được sử dụng rộng rãi ở châu Âu, châu Mỹ, châu Á...

Theo quan điểm của tôi, các thể loại nhạc cũng như các nhạc cụ, ngôn ngữ khác nhau không gói gọn vào một quốc gia nào. Tôi không quan trọng quá về thể loại và cũng không muốn gò bó bản thân với một thể loại nào nhất định.

Thể loại âm nhạc này được các bạn trẻ tầm tuổi của tôi nghe rất rộng rãi. Tôi không nghĩ nó kén người nghe như mọi người đang định kiến. Thay vì suy nghĩ quá nhiều, hay dán nhãn xem bài này bài kia là thể loại nhạc gì, mình cứ nghe và thưởng thức nó. Nếu không cảm thấy phù hợp với mình, hãy nghe thể loại và nghệ sĩ khác.

Tôi quan niệm, khi mình yêu và chân thật với âm nhạc mình làm, nhạc mới hay được. Như thế nghệ sĩ mới truyền đạt được câu chuyện của mình và khiến một nhóm người nghe yêu âm nhạc của mình.

Tôi muốn trở thành một nhà sản xuất âm nhạc, được hát với cây đàn bass của mình. Tôi mong có thể trở thành một nghệ sĩ để truyền những năng lượng tích cực cho các khán giả.

Cảm ơn chị!

Mỹ Anh sinh năm 2002, là con gái út của diva Mỹ Linh và nhạc sĩ Anh Quân. Từ nhỏ, cô đã thi thoảng cùng mẹ biểu diễn trong các chương trình âm nhạc và trên sóng VTV. Cô từng ra mắt một số sản phẩm âm nhạc như album “Bài hát cho Bi”, “Got you”… Cô vừa đạt thành tích quán quân học bổng President trị giá 75% học phí của khóa học Cử nhân tại trường Đại học Anh Quốc Việt Nam.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.