Thế giới

Mỹ bác tin có xô xát ở Trung Quốc vì va li hạt nhân

20/02/2018, 16:16

An ninh Mỹ bác tin vụ xô xát ở Trung Quốc vì "va li hạt nhân".

Va li hạt nhân của Tổng thống Mỹ

Va li hạt nhân của Tổng thống Mỹ

Theo hãng tin AFP, cơ quan mật vụ Mỹ đa bác bỏ thông tin xuất hiện hôm thứ Hai trên một số phương tiện truyền thông nói một sĩ quan an ninh và chánh văn phòng Nhà Trắng John Kelly đã ẩu đả với lực lượng an ninh Trung Quốc vì "chiếc va li hạt nhân" trong chuyến thăm Trung Quốc của Tổng thống Donald Trump hồi tháng 11/2017.

Theo hãng thông tấn của Pháp, cơ quan mật vụ Mỹ đã chính thức lên tiếng bác bỏ thông tin này.

"Thông tin về các nhân viên mật vụ phục vụ chuyến thăm của Tổng thống Mỹ sang Trung Quốc trong tháng 11/2017 là sai sự thật," - tuyên bố được đăng trên Twitter nhấn mạnh.

Trước đó, một trang báo Mỹ viết rằng vụ việc xảy ra ngày 9/11. Cụ thể, sau khi nhà lãnh đạo Mỹ đi vào hội trường để hội đàm với lãnh đạo Trung Quốc, một nhân viên với "va li hạt nhân" định đi theo ông, người này luôn luôn đi cùng với tổng thống Mỹ.

Tuy nhiên, nhân viên an ninh của chủ nhà đã không cho phép anh ta vượt qua. Đại diện của phái đoàn Mỹ đã gọi chánh văn phòng Nhà Trắng John Kelly, người kiên quyết đi về phía phòng và nói "Chúng tôi sẽ vào."

Sau đó, xảy ra xô xát. Sĩ quan an ninh Trung Quốc nắm lấy tay ông Kelly, nhưng bị gạt ra. Sau đó là nhân viên mật vụ Mỹ giữ nhân viên an ninh Trung Quốc và quật ngã xuống đất.

VIDEO XEM THÊM:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.