Hồ sơ tài liệu

Mỹ: Bắt 400 người biểu tình phản đối tiền chi phối chính trị

12/04/2016, 09:19

Cảnh sát Mỹ hôm qua (11/4) đã bắt giữ 400 người biểu tình bên ngoài trụ sở Quốc hội Mỹ.

Cfykf77UUAAlJNv

Adam Green (thứ hai từ phải sang) bị cảnh sát bắt giữ. (Ảnh: CNN)

Những người này thuộc phong trào "Mùa xuân Dân chủ", tham gia phản đối sự chi phối của đồng tiền trong nền chính trị đất nước, đòi mở rộng quyền biểu quyết của cử tri.

Hãng CNN dẫn nguồn tin từ lực lượng cảnh sát Capitol tối ngày 11/4 cho biết: “Hơn 400 người đã bị bắt vì hoạt động biểu tình bất hợp pháp và bị bắt giữ hàng loạt”. Hơn 400 người này có thể bị xếp vào tội “tụ tập, cản trở và gây rối” theo luật pháp Mỹ.

Bắt đầu từ ngày 2/4 ở Philadelphia, những người tham gia cuộc biểu tình “Mùa xuân Dân chủ” đã di chuyển 150 dặm về phía nam, tới Washington – trong một nỗ lực nhằm phản đối tham nhũng, gian lận bầu cử.

Người đồng sáng lập Ban vận động (PCCC) của phong trào “Mùa xuân Dân chủ”, Adam Green đã bị bắt hôm qua (11/4). Ông Green từng nói trong một tuyên bố: “Hôm nay, tôi tham gia phong trào phi bạo lực nhằm giúp các chính trị gia tập trung vào vấn đề dân chủ, và người dân cần những vị chính khách “nói được, làm được”.

Theo trang web của phong trào “Mùa xuân Dân chủ”, có hàng trăm người đã bị bắt giữ tính đến thời điểm này. Song thông tin cho biết có khoảng 3.500 người đến từ 33 quốc gia khác nhau cam kết sẽ tiếp tục tham gia biểu tình vào tuần này, trong một nỗ lực nhằm kêu gọi chính phủ thông qua 4 dự luật, trong đó “giảm sự chi phối của tiền bạc trong nền chính trị”, “mở rộng quyền biểu quyết” của người dân.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.