Thế giới

Mỹ bắt 9 người gốc Việt trong mạng lưới trồng cần sa tinh vi

14/10/2017, 15:15

9 người gốc Việt vừa bị bắt giữ vì trồng hàng nghìn cây cần sa dưới tầng hầm tại Gainesville, bang Georgia

Hình ảnh 9 nghi phạm đã bị cảnh sát Mỹ bă

Hình ảnh 9 nghi phạm đã bị cảnh sát Mỹ bắt giữ vì hoạt động trồng cần sa

Ngày 12/10, tạp chí trực tuyến Next Shark đưa tin, 9 người gốc Việt vừa bị bắt giữ vì trồng hàng nghìn cây cần sa dưới tầng hầm tại Gainesville, bang Georgia.

Theo tạp chí này, với sự phối hợp của Lực lượng Điều tra Tội phạm Nghiêm trọng thuộc Cơ quan Điều tra liên bang Mỹ (FBI) tại Bắc Georgia và Lực lượng Chống Ma Tuý Bảo vệ Quốc gia của Georgia, Đội chống ma tuý đa cơ quan địa phương- Hall County Multi-Agency Narcotics Squad đã nhận được thông tin nghi vấn về một ngôi nhà trồng ma tuý tại địa phương. Sau cuộc điều tra kéo dài 3 tuần, cơ quan chức năng Mỹ phát hiện một mạng lưới trồng cần sa trong nhà quy mô lớn với 6 nhà có liên lạc với nhau. Các nhà điều tra thu giữ hơn 300 pound cần sa, và hơn 1,500 cây cần sa với giá trị tổng cộng chừng $7.168.900. Ngoài ra, nhân viên điều tra cũng tịch thu 329.735 USD tiền mặt.

Người đứng đầu đội chống ma tuý, ông Dan Scalia phải thốt lên: “Đây là mạng lưới buôn ma tuý lớn nhất mà tôi từng tham gia phá án từ trước tới nay… Một số cây cần sa còn cao hơn tôi”.

Các tầng hầm đều được trang bị hệ tho

Các tầng hầm đều được trang bị hệ thống sưởi, thông gió

Đã có 9 nghi phạm bị bắt giữ; Tất cả đều đối mặt với cáo buộc sản xuất, buôn lậu và sở hữu cần sa với ý đồ buôn bán trái phép. Trong số 9 nghi phạm, có 5 người bị bắt hôm 18/9 là Lương Minh, 53 tuổi, ở Gainesville; Lương Ngọc Phi, 25 tuổi, ở Hoschton; Henry Nguyễn, 48 tuổi, ở Gainesville; Nguyễn Hằng, 53 tuổi, ở Duluth; và Nguyễn Phương Thảo, 26 tuổi, tại Hoschton. Bốn người còn lại là Bùi Trung, 47 tuổi, ở Flowery Branch; Đào Văn Nam, 46 tuổi, ở Gainesville; và Phan Thị Thu, 50 tuổi, và Hoàng Văn Bình, 52 tuổi, cả hai đều sống tại Flowery Branch, bị bắt giữ cách đó vài ngày.

Cũng theo tạp chí Next Shark, cảnh sát ra một lệnh bắt bổ sung khác với các đối tượng Tô Vinh, 63 tuổi; bà Đỗ Thị Sen, 46 tuổi; và ông Nguyễn Dũng, 47 tuổi, tất cả đều sinh sống ở Flowery Branch.

Theo giới điều tra, tất cả những nghi phạm này luôn hành xử cẩn trọng, tránh thu hút sự chú ý để âm thầm thực hiện hành vi trái phép quy mô lớn.  Trong mắt láng giềng, họ luôn là những người hàng xóm tốt, và luôn sửa chữa nhà cửa. Trong khi đó, dưới tầng hầm, họ thực hiện hoạt động trồng cần sa trong nhà vô cùng tinh vi. Các tầng hầm đều được lắp đèn sưởi đặc biệt, và một hệ thống thông gió. Nhìn bề ngoài các ngôi nhà, không ai có thể đoán dưới đó được trồng hàng nghìn cây cần sa.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.