Thế giới

Mỹ bắt đầu không kích vào các mục tiêu của IS tại Syria

23/09/2014, 18:26

ITV cách đây ít phút đã cho đăng tải đoạn video một một cuộc tấn công bằng tên lửa của Hải quân Mỹ vào một mục tiêu của IS ở Syria.

ITV cách đây ít phút đã cho đăng tải đoạn video một một cuộc tấn công bằng tên lửa của Hải quân Mỹ vào một căn cứ của IS ở Syria.

Hình ảnh tên lửa dẫn đường của Mỹ bắt đầu được phóng từ tàu khu trục vào căn cứ của IS
Hình ảnh tên lửa dẫn đường của Mỹ bắt đầu được phóng từ tàu khu trục vào căn cứ của IS

Nội dung clip là việc phóng tên lửa dẫn đường Tomahawk từ tàu khu trục USS Arleigh Burke và USS Philippine Sea để bắt đầu cho một loạt các cuộc tấn công vào nhóm chiến binh Hồi giáo khủng bố.

Chỉ trong đêm qua, Mỹ cho biết họ đã thực hiện hơn 100 cuộc không kích và đã tiêu diệt được "hàng chục" của máy bay chiến đấu của IS.

Theo Reuters, Đài quan sát Nhân quyền Syria cho biết, ít nhất 20 máy bay chiến đấu của Nhà nước Hồi giáo đã bị tiêu diệt trong cuộc tấn công của Mỹ và ít nhất 50 mục tiêu của IS bị tàn phá tại các tỉnh Raqqa và Deir al-Zor ở phía đông Syria.

Tuy nhiên, nhiều nhận định lại cho rằng, các cuộc không kích ở Syria của Mỹ và đồng minh sẽ chỉ làm suy yếu Nhà nước Hồi giáo chứ không thể tiêu diệt hoàn toàn được nhóm này.

Shashank Joshi, chuyên viên nghiên cứu cao cấp của Mỹ cho biết, trong trường hợp không có bộ binh, chiến dịch do Mỹ dẫn đầu sẽ chỉ giới hạn ở mức "gây áp lực" cho IS.

Ông này cho rằng, cuộc tấn công vào các mục tiêu của IS tại Syria là một bước đi quan trọng trong cuộc chiến chống lại IS nhưng để làm suy yếu và tiêu diệt được IS thì phải làm chúng thất bại hoàn toàn và đẩy chúng ra khỏi các biên giới.

Các cuộc tấn công của Mỹ diễn ra trước khi ông Obama tham dự Đại hội đồng LHQ ở New York để cố gắng tập hợp thêm các đồng minh trong cuộc chiến tiêu diệt Nhà nước Hồi giáo.
 

C.S

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.