Thời sự Quốc tế

Mỹ bắt đầu mở lại biên giới, sẽ thống nhất các quy định vào lãnh thổ

13/10/2021, 16:31

Hoa Kỳ sẽ mở lại biên giới đất liền cho du khách đã tiêm vaccine từ Canada, Mexico vào tháng tới.

Theo hãng tin Reuters, Hoa Kỳ sẽ dỡ bỏ các hạn chế tại biên giới đất liền với Canada và Mexico đối với công dân nước ngoài được tiêm phòng đầy đủ vào đầu tháng 11, chấm dứt các biện pháp hạn chế kéo dài, không còn cần thiết đối với khách du lịch kể từ tháng 3 năm 2020 để giải quyết đại dịch Covid-19.

Trong một tuyên bố mới nhất, Bộ trưởng An ninh Nội địa Hoa Kỳ Alejandro Mayorkas cho biết, vào tháng tới, chính quyền "sẽ bắt đầu cho phép những du khách từ Mexico và Canada đã được tiêm chủng đầy đủ vaccine Covid-19 vào Hoa Kỳ vì những mục đích không thiết yếu, bao gồm thăm bạn bè và gia đình hoặc để du lịch, qua biên giới đường bộ và đường biển”.

img

Một cửa khẩu biên giới nối Mỹ và Canada - ảnh tư liệu Global News.

Các quy định mới tương tự nhưng không hoàn toàn giống với các yêu cầu đã lên kế hoạch được công bố vào tháng trước đối với du khách quốc tế đến Mỹ bằng đường hàng không, các quan chức Mỹ cho biết.

Các nhà lập pháp từ các bang biên giới của Mỹ ca ngợi động thái dỡ bỏ các hạn chế chưa từng có vốn gây tổn hại đến nền kinh tế của các cộng đồng địa phương vốn đã ngăn cản việc thăm bạn bè và gia đình trong 19 tháng qua.

Tuy nhiên, những du khách chưa được tiêm phòng sẽ vẫn bị cấm nhập cảnh vào Hoa Kỳ từ Canada hoặc Mexico.

Các quan chức từ chính quyền của Tổng thống Joe Biden nhấn mạnh rằng Nhà Trắng sẽ không dỡ bỏ lệnh "Title 42" do chính quyền của cựu Tổng thống Donald Trump đưa ra, về cơ bản đã cắt đứt quyền xin tị nạn của hàng trăm nghìn người di cư đang tìm cách nhập cảnh từ Mexico.

Bộ An ninh Nội địa cho biết chính quyền đang tạo ra "các giao thức nhất quán, nghiêm ngặt cho tất cả các công dân nước ngoài đến Hoa Kỳ - cho dù bằng đường hàng không, đường bộ hay đường biển".

Từ ngày 9/8, Canada cũng đã bắt đầu cho phép các du khách Mỹ đã được tiêm phòng đầy đủ được phép thực hiện những chuyến đi vì những mục đích không thiết yếu tới nước này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.