Thời sự Quốc tế

Mỹ bắt đối tượng tình báo "cao sâu" của Trung Quốc trong lực lượng cảnh sát

22/09/2020, 07:43

An ninh Mỹ đã bắt giữ đối tượng tình báo "cao sâu" của Trung Quốc trong lực lượng cảnh sát của thành phố New York.

img
Cảnh sát New York - ảnh tư liệu chỉ có tính chất minh họa.

Đài CNBC cho hay, một cảnh sát ở New York bị bắt giữ tại Mỹ với tội danh hợp tác và chuyển thông tin mật cho các nhà ngoại giao của Tổng lãnh sự quán Trung Quốc.

Theo CNBC, một nhân viên bảo vệ pháp luật 33 tuổi người gốc Hoa, bị tình nghi chuyển thông tin về hoạt động của những người gốc dân tộc Tây Tạng sinh sống tại thành phố lớn nhất của Hoa Kỳ cho các nhà ngoại giao Trung Quốc.

Trong giới tình báo, những nguồn tin từ nhân viên cảnh sát như vậy có thể được xem là một nguồn "cao sâu".

Theo Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI), từ năm 2018 người cảnh sát này giữ liên lạc thường xuyên với cấp trên trực tiếp là một nhân viên của lãnh sự quán Trung Quốc.

Ngoài ra, sỹ quan cảnh sát này đã tổ chức cho đại diện của Tổng lãnh sự quán Trung Quốc tiếp cận các cuộc họp kín có mặt lãnh đạo Sở Cảnh sát New York.

Người này cũng bị cáo buộc thực hiện tìm kiếm các nguồn tin tình báo trong cộng đồng người Tây Tạng, những người sẵn sàng làm việc để phục vụ lợi ích cho chính quyền Trung Quốc.

Các cáo buộc được Văn phòng Công tố quận Đông của New York đưa ra. Viên cảnh sát bị cáo buộc tội làm gián điệp cho nước ngoài, gian lận điện tử, cung cấp thông tin giả mạo và cản trở các thủ tục điều tra chính thức.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.