Hồ sơ tài liệu

Mỹ bắt giữ nghi can xả súng khiến 7 người thiệt mạng

22/02/2016, 06:07

Ông Obama từng thừa nhận rằng, thất bại lớn nhất của ông là đã không kiểm soát luật súng đạn một cách hiệu quả.

Cảnh sát phong tỏa hiện trường vụ xả súng
Cảnh sát phong tỏa hiện trường vụ xả súng

Chiều tối qua (21/2), cảnh sát Mỹ đã bắt giữ đối tượng tình nghi, thủ phạm vụ nổ súng bừa bãi khiến 7 người thiệt mạng, 1 người bị thương tại bang Michigan, theo NBC news.

Trung úy Dave Hines cho biết đã xảy ra xả súng ở 3 địa điểm thuộc hạt Kalamazoo (bang Michigan): 1 cửa hiệu, 1 điểm buôn bán ô tô và bên ngoài một khu căn hộ. Đối tượng tình nghi bị bắt là 1 người đàn ông da trắng khoảng 45 tuổi. Động cơ xả súng của tên này đang được điều tra.

Vụ nổ súng xảy ra lúc 6h sáng ngày 21/2. Các nhân chứng cho biết, nghi can lái xe lòng vòng trong khu vực Meadows Townhomes và xả súng vào các cửa hàng tạp hóa Cracker barel và Seelye Kia. Tên này xả súng vào bất cứ ai hắn nhìn thấy.

Năm 2015, tại Mỹ đã xảy ra tổng cộng 353 vụ xả súng tại 220 địa điểm, khiến 462 người thiệt mạng và 1.317 người bị thương. Gần như ngày nào cũng có xả súng. Dân số Mỹ khoảng 315 triệu người, nhưng có tới hơn 310 triệu khẩu súng đang lưu hành bất hợp pháp.

Hồi tháng 1/2016, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã “bỏ qua” Quốc hội, đưa ra một loạt các quy định về kiểm soát súng đạn, trong đó có kiểm tra bắt buộc nhân thân người mua súng, tăng cường hệ thống kiểm tra lý lịch người mua/bán súng... Ông Obama từng thừa nhận rằng, thất bại lớn nhất của ông là đã không kiểm soát luật súng đạn một cách hiệu quả.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.