Thế giới

Mỹ bất ngờ ngừng cấp thị thực không di dân cho công dân Nga

22/08/2017, 14:55
image

Mỹ sẽ ngừng việc cấp tất cả các thị thực không di dân cho công dân Nga từ ngày 23/8 đến 1/9.

d39b-4efa-ap_oefa

Mỹ sẽ ngừng việc cấp tất cả các thị thực không di dân cho công dân Nga từ ngày 23/8 đến 1/9.

Theo Reuters, một thông báo mới nhất từ Đại sứ quán Mỹ tại Moscow cho biết nước này sẽ ngừng cấp tất cả các thị thực không di dân cho công dân Nga từ ngày 23/08 đến ngày 01/09.

"Tất cả các hoạt động xin thị thực không di dân trên khắp lãnh thổ Nga sẽ bị đình chỉ vào ngày 23/8. Các hoạt động sẽ trở lại bình thường tại thủ đô Moscow vào ngày 01/9, nhưng việc xin thị thực tại các lãnh sự quán Mỹ ở Nga sẽ vẫn bị đình chỉ vô thời hạn," một tuyên bố của đại sứ quán Mỹ cho hay.

Bản tuyên bố cũng nói rằng tất cả các cuộc hẹn phỏng vấn theo đã lên lịch đối với đơn xin thị thực không định cư sẽ bị hủy bỏ.

Được biết, động thái này là để "trả đũa" hành động "giảm số nhân viên ngoại giao tương ứng" mà Nga áp đặt lên Mỹ hồi tháng trước.

Vào tháng trước, Bộ Ngoại giao Nga cho biết Mỹ có thời hạn đến ngày 1/9 để giảm số nhân viên ngoại giao xuống còn 455 người để tương ứng với số nhân sự ngoại giao và kỹ thuật của Nga tại Mỹ.

Ngoài ra, bộ này còn dừng cho phía Mỹ thuê 1 nhà kho tại Moscow và 1 khu nghỉ dưỡng.

Động thái này diễn ra sau khi Thượng viện Mỹ hôm 27/7 bỏ phiếu với tỷ lệ 98-2 thông qua dự luật mở rộng các biện pháp trừng phạt Nga với lý do can thiệp vào cuộc bầu cử Mỹ năm 2016.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.