Thế giới

Mỹ bất ngờ tổng tấn công diệt IS ở Syria và Iraq

12/03/2016, 06:56

Mỹ đã tiến hành ít nhất 14 cuộc không kích nhằm vào các vị trí của IS ở Syria và Iraq.

af149632-1e7e-44eb-9448-af2ce23f3570
Khói lửa bốc lên từ một vị trí của IS bị các máy bay Mỹ không kích ở biên giới Thổ Nhĩ Kỳ - Syria.(Ảnh: Reuters)

 Ngày 11/3, Liên minh quốc tế chống lực lượng Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) do Mỹ dẫn đầu đã đưa ra một tuyên bố cho thấy chính quyền Washington đã tiến hành ít nhất 14 cuộc không kích chống lại IS ở Iraq và Syria.

Theo nguồn tin từ Reuters hôm 11/3 cho biết ,14 cuộc không kích này đã được thực hiện tại 7 thành phố của Iraq bao gồm Ramadi, Sinjar và Hit.

Các cuộc không kích này nhắm vào các đơn vị chiến đấu của IS và đã phá hủy hàng loạt mục tiêu quân sự cũng như kho vũ khí của nhóm khủng bố này.

Hôm 10/3, Mỹ cũng đã tiến hành các cuộc không kích nhằm vào một số cơ sở vũ khí hóa học của IS sau khi sử dụng thông tin thu được từ một tên khủng bố bị bắt.

AFP dần nguồn tin từ Lầu Năm Góc cho biết Mỹ đã điều các máy bay chiến đấu tiến hành không kích vào các vị trí của IS ở Iraq khi có một nguồn tin an ninh khai thác từ website của những kẻ khủng bố cho rằng chiến binh IS cao cấp là Sulayman Dawud al-Bakkar đang có mặt tại các đơn vị quân sự này. Rất nhiều kẻ khủng bố đã bị bắt trong cuộc không kích của Mỹ.

Trong số những người bị lực lượng quân đội Mỹ bắt giữ bao gồm cả một chuyên gia vũ khí hóa học của các nhóm khủng IS ở Iraq.

Máy bay chiến đấu của Mỹ đã tiến hành các cuộc không kích chống lại IS ở Iraq kể từ tháng 8 năm 2014 và kéo theo một số quốc gia phương Tây khác tham gia các chiến dịch không kích này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.