Hồ sơ tài liệu

Mỹ bắt quả tang buôn lậu hơn 3 triệu USD sang Mexico

28/08/2016, 19:05
image

Cơ quan Tuần tra Biên giới Mỹ - Mexico bắt quả tang buôn lậu đô-la Mỹ lớn trị giá 3 triệu USD.

Cảnh sát biên giới Mỹ thu giữ hơn 3 triẹ

Cảnh sát biên giới Mỹ thu giữ hơn 3 triệu tiền mặt chuẩn bị được buôn lậu từ Mỹ sang Mexico

Ông Ralph DeSio, người phát ngôn Văn phòng Bảo vệ Biên giới và Hải quan Mỹ tại San Diego cho biết: “Đây tiếp tục một trong những vụ bắt giữ buôn lậu tiền mặt lớn được triệt phá tại khu vực này”. Trước đó, quy mô các vụ buôn lậu tiền chỉ khoảng 300.000 USD

California là trung tâm của những hoạt động phi pháp như buôn lậu tiền mặt và rửa tiền để đổi chác các chất gây nghiện heroin, cocaine và methamphetamine với số lượng lớn cũng như buôn lậu người dọc biên giới Mỹ - Mexico.

Theo ông DeSio, vụ bắt giữ trên nằm trong hoạt động phá đường dây buôn lậu hôm thực hiện ngày 23/8. Cảnh sát Mỹ đã bắt giữ 2 người đàn ông tại thị trấn Escondido, nằm phía Bắc San Diego, cách biên giới Mexico không xa. Trong đó, có một người quốc tịch Mỹ, 53 tuổi là chủ một chiếc Kia Forte chứa gần 34.000 USD tiền mặt. Tiếp tục theo dấu chiếc Volkswagen Passat di chuyển song hành cùng chiếc Kia, cảnh sát phát hiện bên trong xe hơn 3 triệu USD và bắt giữt tiếp một người đàn ông quốc tịch Mexico, 41 tuổi. Cả hai nghi phạm đã được giao cho Cơ quan An ninh Nội địa Mỹ và đối mặt với các cáo buộc liên bang vì buôn lậu tiền.

Xem thêm video Singapore bắt giữ 8 phần tử cực đoan 

Những vấn đề nổi cộm tại biên giới Mexico và Mỹ đang trở thành đề tài nóng khi chính trường Mỹ đang bước vào những ngày tháng cuối cùng của cuộc bầu cử. Trong đó, ứng viên Tổng thống Mỹ Donald Trump có nhiều bình luận miệt thị người nhập cư Mexico, từng đề xuất xây “tường ngăn cách với Mexico” để hạn chế nhập cư cùng các vụ buôn lậu. Mới đây, ứng viên tổng thống Mỹ Donal Trump còn trực tiếp thị sát biên giới Mỹ-Mexico bằng máy bay mang tên ông.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.