Thế giới

Mỹ bí mật gửi vũ khí đến Hàn Quốc "dằn mặt" Triều Tiên

27/03/2017, 14:05
image

Mỹ được cho là đã gửi vũ khí bí mật đến Hàn Quốc để đe dọa Triều Tiên.

K2017032600163_main

Máy bay chiến đấu tàng hình tàng hình F-35B của Không quân Hoa Kỳ khởi hành từ căn cứ của tại Nhật Bản để tham gia một cuộc tập trận chung giữa Hàn Quốc và Hoa Kỳ. (Ảnh: Yonhap)

Mỹ đã và đang bí mật gửi vũ khí chiến lược tới Hàn Quốc để đe dọa Triều Tiên, The Korea Times ngày 26/3 dẫn lời một quan chức quân sự Mỹ giấu tên cho hay.

"Việc bí mật gửi lô vũ khí chiến lược có hiệu quả trong việc tối đa hóa đe dọa Triều Tiên khi nó gửi một thông điệp rằng những vũ khí này có thể được huy động vào bất cứ lúc nào ", quan chức quân sự Mỹ giấu tên tiết lộ. 

Cũng theo quan chức trên, việc Mỹ vận chuyển vũ khí bí mật tới Hàn Quốc cho thấy quyết tâm lớn hơn của chính quyền Donald Trump trong việc đối phó với Triều Tiên. Trước đó, phía Mỹ cũng từng tuyên bố đã “hết kiên nhẫn” và cân nhắc cả giải pháp quân sự để đối phó với Bình Nhưỡng.

Thông tin trên được tiết lộ chỉ ít ngày sau khi Washington khẳng định rằng họ đã triển khai một số chiến đấu cơ tàng hình F-35B tới bán đảo Triều Tiên.

F-35B được cho là đã tham gia vào cuộc tập trận quân sự chung giữa Mỹ và Hàn Quốc mang tên “Đại bàng non” với các bài tập ném bom giả định nhằm vào nhiều mục tiêu tại Triều Tiên trong đó có các cơ sở trọng yếu của Bình Nhưỡng.

 Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.