Thế giới

Mỹ bị nghi ngờ oanh kích Aleppo khiến hơn 30 người thiệt mạng

03/06/2016, 20:12
image

Các vụ oanh kích được nghi do Mỹ gây ra đã khiến hơn 30 dân thường thiệt mạng tại thành phố Aleppo (Syria).

airforcesyria_YCKE
Các vụ oanh kích chưa nghi Mỹ gây ra đã khiến hơn 30 dân thường thiệt mạng tại thành phố Aleppo.

Hôm nay 3/6, AFP đăng tải thông tin cho biết, các vụ oanh kích chưa rõ của lực lượng nào đã khiến hơn 30 dân thường thiệt mạng tại thành phố Aleppo, miền Bắc Syria.

Theo đó, đã có khoảng 10 thường dân chết trong một vụ oanh kích xe buýt cùng 21 người khác tử vong tại những khu đông dân cư phía đông thành phố Aleppo.

Được biết các cuộc oanh kích nhắm vào tuyến đường Castello, tuyến đường tiếp tế trọng yếu của phiến quân tuy nhiên nó đã làm một số lượng lớn dân thường chịu ảnh hưởng nặng nề.

Hiện truyền thông thế giới cho rằng chính quân đội Mỹ đã gây ra vụ này.

Trước đó vào ngày 18/5, mạng tin Debka đưa tin, Mỹ đã điều chiến đấu cơ F-16 không kích phiến quân Syria gần thành phố Aleppo.

Theo nguồn tin này, các cuộc không kích của Mỹ diễn ra vào ngày 17/5 nhằm vào Mặt trận al-Nusra - nhóm phiến quân đang giao tranh với quân chính phủ Syria, Iran và Hezbollah.

Được biết, máy bay Mỹ cất cánh từ căn cứ không quân Incirlik, miền Nam Thổ Nhĩ Kỳ. Các cuộc không kích này được cho là cũng đe dọa các nhóm đối lập ôn hòa tại Aleppo.

Đáng chú ý là, các cuộc không kích này được phối hợp với lực lượng Nga tại Syria. Mục tiêu không kích nhằm "hỗ trợ" quân đội của Tổng thống Syria Assad.

Trước đó, ngày 4/5, RT (Nga) đưa tin, Moskva-Washington đã nhất trí một lệnh ngừng bắn bao gồm cả thành phố Aleppo.

>>>Xem thêm Video Quân đội Syria hủy diệt trung tâm Al-Qaeda, giết một chỉ huy cao cấp

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.