Thế giới giao thông

Mỹ cấm khách đi máy bay mang theo thiết bị điện tử lớn

22/03/2017, 10:43

Reuters đưa tin, ngày 20/3, các quan chức Mỹ nói rằng họ đang lập kế hoạch, chuẩn bị ban hành lệnh cấm...

25

Mỹ chuẩn bị công bố lệnh cấm chở theo các thiết bị điện tử lớn với các hãng hàng không nước ngoài vào Mỹ

Reuters đưa tin cho biết, ngày 20/3, các quan chức Mỹ nói rằng họ đang lập kế hoạch, chuẩn bị ban hành lệnh cấm hành khách đi máy bay mang theo các thiết bị điện tử cỡ lớn trên các chuyến tàu bay của các hãng hàng không nước ngoài có lộ trình vào Mỹ.

Giới chức Mỹ cho biết, kế hoạch sắp công bố của họ nhằm hạn chế nguy cơ bị tấn công khủng bố. Nhiều khả năng Bộ An ninh nội địa Mỹ sẽ có thông báo chính thức trong những ngày tới. Cơ quan này nói rằng họ đã báo cáo với chính quyền của Tổng thống Trump về kế hoạch cách đây vài tuần.

Một nguồn tin được Reuters trích dẫn cho hay, lệnh cấm sẽ được áp dụng với nhiều hãng hàng không ngoại quốc, trong đó ban đầu sẽ có ít nhất 10 hãng vận tải hàng không đến từ 8 nước ở Trung Đông, Bắc Phi. Lệnh cấm mới có thể không ảnh hưởng đến các hãng hàng không Mỹ, hiện nay, nước này vẫn duy trì chế độ cho phép hành khách đi máy bay có thể mang theo các thiết bị điện tử lớn hơn kích thước một chiếc điện thoại di động (máy tính bảng, máy DVD, laptop, máy ảnh).

Trong một diễn biến có liên quan, một phát ngôn viên của Bộ An ninh nội địa Mỹ khi được báo chí liên hệ từ chối bình luận thêm về các thông tin nói trên nhưng hứa sẽ cung cấp ngay khi tình hình thích hợp hơn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.