Thế giới

Mỹ cấm tất cả các hãng hàng không bay qua Syria

19/08/2014, 10:56

Cơ quan hàng không liên bang Mỹ vừa ra quy định cấm tất cả các hãng hàng không nước này bay qua không phận Syria vì tình hình xung đột tại đây tiềm ẩn nhiều "mối đe dọa nghiêm trọng".

Cơ quan hàng không liên bang Mỹ (FAA) vừa ra quy định cấm tất cả các hãng hàng không nước này bay qua không phận Syria vì tình hình xung đột đang diễn ra tại đây tiềm ẩn nhiều “mối đe dọa nghiêm trọng”.

Tình hình xung đột tại Syria tiềm ẩn nhiều nguy hiểm đối với các chuyến bay qua không phận nước này
Xung đột tại Syria tiềm ẩn nhiều nguy hiểm đối với các chuyến bay qua không phận nước này

Theo quy định mới, tất cả các hàng hàng không phải liên lạc với FAA trước khi hoạt động tại khu vực không phận này. Lệnh cấm này áp dụng đối với tất cả các chuyến bay, các hãng điều hành thương mại đăng ký tại Mỹ, phi công do FAA cấp phép.

Một số trường hợp được phép ngoại lệ gồm: chuyến bay được sự cho phép của Chính phủ bay qua không phận Syria hoặc hãng hàng không đăng ký tại Mỹ nhưng do các hãng hàng không nước ngoài điều hành.

Cách đây không lâu, FAA từng cảnh báo các hãng hàng không của Mỹ tránh bay qua Syria. Các hãng hàng không trên toàn thế giới đã và đang rất quan tâm tới lộ trình bay qua các khu vực xung đột kể từ  khi chuyến bay MH17 của Malaysia Airlines bị bắn hạ hồi tháng trước khi bay qua khu vực đông Ukraine – nơi đang xảy ra cuộc giao tranh giữa lực lượng ly khai và quân đội Chính phủ.

Trang Trần (Theo Reuters)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.