Hồ sơ tài liệu

Mỹ cân nhắc đóng cửa sứ quán ở Cuba

18/09/2017, 06:21

Ngoại trưởng Rex Tillerson đã nói về khả năng này khi trả lời truyền thông Mỹ.

Ngoại trưởng Rex Tillerson

Ngoại trưởng Rex Tillerson

Theo hãng tin Anh Reuters, chính quyền Mỹ đang cân nhắc đóng cửa cơ quan ngoại giao ở thủ đô Havana của Cuba để đáp trả cái gọi là "vụ tấn công bằng sóng âm vào nhân viên Mỹ ở Cuba" theo nghi ngờ của Washington.

Ngoại trưởng Rex Tillerson khi trả lời kênh truyền hình CBS đã nói: “Chúng tôi vẫn đang xem xét. Đây là một sự việc nghiêm trọng liên quan tới những tổn hại mà một số cá nhân phải hứng chịu”.

5 thượng nghị sĩ thuộc Đảng Cộng hòa hôm 15/9 kêu gọi chính quyền của Tổng thống Trump trục xuất các nhà ngoại giao của nước này, và đóng cửa đại sứ quán Mỹ ở Havana vì các vụ tấn công bắt đầu từ cuối năm ngoái.

Bộ Ngoại giao Mỹ hồi tháng 8 nói rằng một số công dân Mỹ có liên quan tới đại sứ quán Hoa Kỳ ở Havana đã bị ảnh hưởng từ “các vụ việc” liên quan tới sóng âm.

Năm người Canada cũng bị ảnh hưởng. Họ có các triệu chứng gồm buồn nôn, chóng mặt và mất thính giác hoặc trí nhớ tạm thời. Cuba, Mỹ và Canada đã điều tra các vụ tấn công, nhưng hiện vẫn chưa đi tới kết quả cụ thể.

Cuba đã bác bỏ có liên quan. Bộ Ngoại giao Mỹ không đổ lỗi cho chính quyền Cuba, nhưng hồi tháng 5 đã yêu cầu hai nhà ngoại giao của Havana phải rời Washington.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.