Thế giới

Mỹ cân nhắc hỗ trợ Ukraine vũ khí phòng vệ

26/07/2017, 09:05

Ông Kurt Volker, đại diện đặc biệt của Mỹ tại Ukraine cho biết, Washington đang cân nhắc hỗ trợ Ukraine vũ khí phòng vệ.

35

Ông Kurt Volker mới được Ngoại trưởng Rex Tillerson bổ nhiệm làm Đại diện đặc biệt của Mỹ tại Ukraine

Ngày 25/7, hãng tin RT dẫn lời đại diện đặc biệt của Mỹ tại Ukraine, ông Kurt Volker cho biết, Washington đang cân nhắc hỗ trợ Ukraine vũ khí phòng vệ. Nhưng ông Volker không cung cấp thông tin cụ thể Washington và Kiev đạt được thỏa thuận như vậy khi nào.

Ngoài tuyên bố khẳng định đây không phải là hành động kiêu khích với Nga hay kích động Ukraine, vị đại sứ cho rằng, cần phải có một cuộc đối thoại chiến lược mới với Moscow để giải quyết xung đột với Ukraine.

Từ tháng 6 vừa rồi, Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko đã thông báo, Kiev gần như đạt được thỏa thuận với Washington về vũ khí phòng vệ và hy vọng thỏa thuận sẽ được hoàn tất trong năm tài khóa này.

Ukraine hiện dành 5% GDP để chi tiêu cho các lực lượng vũ trang. Với một đất nước nghèo và bị tàn phá vì chiến tranh như Ukraine, con số này là gánh nặng rất lớn.

Trong khi người tiền nhiệm Barack Obama cực lực chống lưng cho Ukraine, thì kể từ khi ông Donald Trump nhậm chức, chính quyền Mỹ có chiều hướng thân thiện Nga và lạnh nhạt đối với Kiev, khiến chính quyền Ukraine lo ngại.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.