Thế giới giao thông

Mỹ cần tới 6 nghìn tỷ USD để nâng cấp hạ tầng

11/03/2021, 06:04

Tổng mức đầu tư hạ tầng của Mỹ đã tăng 2,59 nghìn tỷ USD và nước này còn thiếu 6 nghìn tỷ USD nữa để tái thiết hạ tầng toàn quốc.

img

Tìm kiếm ngân sách nâng cấp hạ tầng là nỗi đau đầu của chính quyền Mỹ suốt nhiều năm nay

Hiệp hội Kỹ sư xây dựng Mỹ (ASCE) vừa công bố đánh giá tổng điểm hạ tầng của Mỹ ở mức “C trừ” (hạng thường) - mức điểm rất thấp nhưng đã tăng đôi chút so với đánh giá 4 năm trước của ASCE.

Hiệp hội ASCE có trụ sở tại Reston (bang Virginia) cho điểm dựa trên phân tích tình hình hạ tầng của Mỹ, đánh giá điểm trên 17 danh mục từ cầu, đường bộ, giao thông công cộng, cảng... Hoạt động này được thực hiện 4 năm/lần.

Báo cáo chỉ ra, các hạng mục hạ tầng như hàng không, năng lượng, đường thủy và cảng... của Mỹ đều được nâng hạng. Duy nhất tình trạng cầu của Mỹ bị hạ điểm.

Theo phân tích của ASCE, 10 năm qua, tổng mức đầu tư hạ tầng của Mỹ đã tăng 2,59 nghìn tỷ USD và nước này còn thiếu 6 nghìn tỷ USD nữa để tái thiết hạ tầng toàn quốc.

Nếu không đầu tư đủ, đến năm 2039, nền kinh tế lớn nhất thế giới sẽ tổn thất 10 nghìn tỷ USD, xuất khẩu giảm khoảng 2,4 nghìn tỷ USD. Ngoài ra, mỗi hộ gia đình Mỹ sẽ phải gánh 3.300 USD về những chi phí ẩn/năm, theo ASCE.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.