Thế giới

Mỹ cảnh báo công dân đề phòng tấn công âm thanh tại Trung Quốc

24/05/2018, 15:57

Bộ Ngoại giao Mỹ phát cảnh báo sức khỏe đối với công dân nước này tại Trung Quốc.

Đại sứ quán Mỹ tại Bắc Kinh, Trung Quốc

Đại sứ quán Mỹ tại Bắc Kinh, Trung Quốc

Ngày 24/5, Bộ Ngoại giao Mỹ phát cảnh báo sức khỏe đối với công dân nước này tại Trung Quốc sau khi nhiều nhân viên chính phủ bị tổn thương não vì nghi ngờ ảnh hưởng từ một vụ tấn công âm thanh.

Cảnh báo được đưa ra khi nhân viên chính phủ Mỹ tại thành phố Quảng Châu, Trung Quốc báo cáo những cảm giác về âm thanh và áp lực bất thường”.

Bộ Ngoại giao lưu ý, cơ quan này chưa nhận được bất cứ trường hợp nào khác bên trong hoặc bên ngoài cộng đồng ngoại giao nhưng đã khuyên công dân Mỹ trên khắp Trung Quốc đi gặp bác sĩ nếu cảm thấy có triệu chứng bất thường.

“Chính phủ Trung Quốc đảm bảo với chúng tôi rằng, họ đã đang điều tra và thực hiện những biện pháp thích hợp” - ông Jinnie Lee, người phát ngôn Đại sứ quán Mỹ tại Bắc Kinh cho biết và nói thêm, cơ quan này đang xem xét nghiêm túc sự việc.

Thông báo cũng kêu gọi các công dân chuyển đến những nơi khác trong trường hợp trải qua bất cứ vấn đề về thính giác hoặc cảm giác có những âm thanh lạ và nhức tai”. Theo ông Lee, nhân viên Mỹ bị các triệu chứng trên từ cuối năm 2017 đến tháng 4/2018 và đã được chuẩn đoán bị chấn thương não sau khi kiểm tra y tế tại Mỹ.  

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.