Thời sự Quốc tế

Mỹ cảnh báo, đe dọa chỉ huy mới của lực lượng đặc nhiệm Iran

23/01/2020, 16:03

Đặc phái viên Mỹ về Iran đe dọa rằng, nếu người Mỹ bị giết hại thì số phận tân Tư lệnh Quds của Iran sẽ bị kết liễu.

img
Đặc nhiệm Mỹ ở Trung Đông - ảnh minh họa.

Tư lệnh mới của đơn vị lực lượng đặc biệt Quds thuộc Quân đoàn Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) Esmail Qaani sẽ lặp lại số phận người tiền nhiệm của mình, Tướng Quasem Soleimani, nếu ông sẽ ra tay giết người Mỹ, Đặc phái viên Hoa Kỳ về Iran Brian Hook tuyên bố trong một cuộc phỏng vấn với báo Asharq Al-Awsat.

"Nếu ông Qaani tiếp tục giết người Mỹ, ông ta sẽ phải đối mặt với số phận tương tự. Vài năm trước, ông Trump đã cảnh báo rằng bất kỳ cuộc tấn công nào nhằm vào người Mỹ hay lợi ích của Hoa Kỳ sẽ bị đáp trả quyết liệt, và Tổng thống đã chứng minh điều đó vào ngày xảy ra vụ ám sát Qasem Soleimani" ,- ông Hook nhấn mạnh.

Đặc phái viên Mỹ về Iran cũng nói thêm rằng Washington sẽ tiếp tục hỗ trợ người dân Iran, và cáo buộc rằng những người dân bình thường ở Iran đang phải chịu đau khổ vì chính quyền hiện tại.

Vào ngày 3/1, Hoa Kỳ đã tiến hành một chiến dịch để ám sát Soleimani ở Iraq. Đáp lại, Iran đã tấn công các căn cứ của Iraq, nơi binh sĩ Hoa Kỳ đóng quân hôm 8/1.

Chính quyền Mỹ giải thích lý do tiến hành ám sát Soleimani là vì ông này đang chuẩn bị các cuộc tấn công nhằm vào các đại sứ quán Mỹ.

Tổng thống Donald Trump nói rằng ở đây đang nói về bốn Đại sứ quán cụ thể ở các quốc gia giấu tên, mặc dù lãnh đạo Lầu Năm Góc Mark Esper không xác nhận những tuyên bố này của ông Trump.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.