Hồ sơ tài liệu

Mỹ cảnh báo khủng bố sẽ "nhấn chìm" châu Âu vào mùa hè

01/06/2016, 21:57
image

Bộ Ngoại giao Mỹ đã cảnh báo về nguy cơ của các cuộc khủng bố diễn ra tại Châu Âu trong mùa hè này.

3274289600000578-3504028-image-a-30-1458655873667-
Bộ Ngoại giao Mỹ đã cảnh báo về nguy cơ của các cuộc khủng bố diễn ra tại Châu Âu trong mùa hè tới. Ảnh minh họa

Thông tin trên trang BBC cho hay, hôm 31/5 vừa qua, bộ Ngoại giao Mỹ đã cảnh báo về nguy cơ của các cuộc khủng bố diễn ra tại Châu Âu trong mùa hè này.

Giải bóng đá giành cúp vô địch Châu Âu EURO 2016 cũng không nằm ngoài dự đoán là địa điểm của các cuộc tấn công khủng bố. Bộ ngoại giao Mỹ cho hay: "Một số lượng lớn khách du lịch đến châu Âu trong những tháng mùa hè sẽ là mục tiêu cho những kẻ khủng bố có kế hoạch tấn công tại các địa điểm công cộng, đặc biệt là tại các sự kiện lớn".

Mặc dù chưa có bằng chứng nào về các mối đe dọa này nhưng giới chức Mỹ kêu gọi công dân của họ phải thực sự cẩn trọng khi du lịch Châu Âu vào mùa hè này.

Đáp lại lời cảnh báo của Mỹ, ông Lamberto Giannini, người đứng đầu cơ quan cảnh sát chống khủng bố của Ý tuyên bố: "Mặc dù chưa có cảnh báo hay bằng chứng cụ thể nào về các mối đe dọa nhưng tình hình an ninh trên khắp Châu Âu sẽ được thắt chặt và cảnh giác tối đa. Bên cạnh đó, bộ Ngoại giao Anh cũng đã đưa ra những lời cảnh báo về cac mối đe dọa về khủng bố tại một số nước ở Châu Âu".

Trước đó vào ngày 20/5, AFP đưa tin, nhiều khả năng Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng sẽ tiến hành các vụ tấn công khủng bố nhằm vào Mỹ và châu Âu trong dịp tháng lễ ăn chay Ramadan của người Hồi giáo

Nguồn tin này được rò rỉ từ một cuộn băng ghi âm do Abu Mohamed al-Adnani - tự xưng là người phát ngôn của IS thực hiện, được phiến quân tung lên Twitter.

Tên này cho biết, việc mất đi quyền kiểm soát các khu vực trọng yếu tại Iraq, Lybia và Syria chỉ nhỏ như "móng tay" đồng thời các cuộc không kích của Nga từ trước đến nay chỉ như đòn "gãi ngứa" đối với IS.

Điểm chính của đoạn băng chính là việc Adnani cáo buộc Mỹ cùng liên quân là ngọn nguồn chính của chống khủng bố nên hắn kêu gọi hãy tấn công nhằm vào Mỹ và các nước châu Âu bắt đầu từ tháng 6/2016 trong suốt lễ Ramadan.

>>>Xem thêm Video khủng bố Paris tự kích nổ mình trong nhà hàng

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.