Hồ sơ tài liệu

Mỹ cảnh báo Nga không nên "xía" vào chuyện bầu cử

21/09/2016, 21:33
image

Mỹ đã cảnh báo Nga không nên can thiệp vào quá trình bầu cử tổng thống của nước Mỹ.

e97b0ec2-4b7e-436f-9955-20cac53fe3c6

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry cho biết Nga đã được cảnh báo không nên can dự vào cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ và rằng Moscow không đủ khả năng để làm chuyện này

Press TV ngày 20/9 dẫn lời Ngoại trưởng Mỹ John Kerry cho biết Nga đã được cảnh báo không nên can thiệp vào cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ và rằng Moscow không đủ khả năng để làm chuyện này.

"Chúng tôi từng khẳng định rõ ràng với Nga về những hậu quả có thể xảy ra. Bản thân tôi và tổng thống đã có các cuộc hội đàm. Chúng tôi đều biết những gì đang diễn ra và chúng tôi giữ thái độ thận trọng", Ngoại trưởng Kerry phát biểu.

"Tôi không nghĩ là Nga sẽ có đủ khả năng để tác động đến cuộc bầu cử này. Chúng tôi sẽ hoàn toàn cảnh giác. Tổng thống từng khẳng định rõ ràng về điều đó và Nga đã được cảnh báo", ông Kerry nhấn mạnh. 

>>>>>Xem thêm video:

Phát biểu mạnh mẽ của Ngoại trưởng Mỹ được đưa ra trong bối cảnh có nhiều lo ngại về việc Nga đang nỗ lực tác động vào cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ vào tháng 11 tới. 

Ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ Hillary Clinton cũng đã nhiều lần cáo buộc điện Kremlin hack nhiều tài liệu mật của Mỹ và cung cấp những tài liệu này cho đối thủ của bà Clinton. 

Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) hiện vẫn đang tiến hành điều tra làm rõ ai là người đứng sau các vụ hacker tấn công vào hệ thống máy tính của đảng Dân chủ Mỹ.

Và trong ngày 11/8 vừa qua, phía Mỹ cho biết đang cân nhắc áp đặt các lệnh trừng phạt mới nhằm vào Nga vì vụ việc này.

Trong khi đó, Nga bác bỏ tất cả những cáo buộc trên, tái khẳng định rằng họ sẽ giữ nguyên "quan điểm trung lập" đối với hai ứng viên Hillary Clinton và Donald Trump. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.