Thời sự Quốc tế

Mỹ cảnh báo sẽ hành động nếu Triều Tiên thử tên lửa hay bom hạt nhân

30/12/2019, 07:26

Hoa Kỳ tuyên bố sẽ thất vọng và hành động thể hiện sự thất vọng nếu Triều Tiên thử tên lửa hay bom hạt nhân.

img
Thử nghiệm tên lửa đạn đạo của Triều Tiên - ảnh tư liệu.

Hãng tin Reuters dẫn lời Cố vấn an ninh quốc gia của Nhà Trắng, ông Robert O’Brien, cho biết chính quyền Mỹ sẽ rất thất vọng nếu Triều Tiên phóng thử tên lửa hạt nhân hoặc tầm xa.

Quan chức Mỹ cũng thông báo rằng Hoa kỳ sẽ có hành động phù hợp với vị thế của một cường quốc kinh tế và quân sự hàng đầu.

Theo Reuters, ông Robert O’Brien đã tuyên bố như vậy trong cuộc phỏng vấn với chương trình “This Week” của kênh truyền hình ABC, trong đó nhấn mạng rằng Washington có nhiều công cụ để đối phó với bất kỳ một cuộc thử nghiệm nào của Triều Tiên.

“Nếu ông Kim Jong Un có cách tiếp cận như vậy thì chúng tôi sẽ hết sức thất vọng và chúng tôi sẽ thể hiện sự thất vọng đó”. - Cố vấn Robert O’Brien nói.

Triều Tiên đã yêu cầu Washington phải đưa ra một sáng kiến mới để xử lý các khác biệt về chương trình vũ khí hạt nhân của Bình Nhưỡng.

Triều Tiên trước đó cảnh báo Washington rằng việc không thể đáp ứng mong đợi của Bình Nhưỡng có thể dẫn tới một “món quà Giáng Sinh” không mong đợi.

Giới chỉ huy quân sự Mỹ nói rằng, động thái của Triều Tiên có thể là thử nghiệm một tên lửa tầm xa cùng với các cuộc thử nghiệm bom hạt nhân.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.