Thế giới

Mỹ cảnh báo: Tổng thống Syria sẽ phải từ bỏ quyền lực

31/10/2018, 10:31

Theo Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ, ông Assad cuối cùng cũng phải rời bỏ vị trí lãnh đạo vì thiếu sự tín nhiệm.

1052904348

Tổng thống Syria Bashar al-Assad

Phát biểu trong một cuộc thảo luận tại Viện nghiên cứu Hòa bình ở Washington hôm 30/10, người đứng đầu Lầu Năm Góc, James Mattis khẳng định, Mỹ có lý do để tin rằng cuối cùng Tổng thống Bashar al-Assad cũng sẽ phải từ bỏ quyền lực.

Ông Mattis cho rằng, bất cứ cuộc bầu cử nào do chính quyền Damascus hiện tại tiến hành đều sẽ không nhận được sự tín nhiệm từ cả người dân tại quốc gia này hay với cộng đồng quốc tế.

Theo Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ, Washington cam kết ủng hộ các lực lượng địa phương ở Syria và tìm cách giải quyết cuộc khủng hoảng tại đây thông qua tiến trình hòa đàm Geneva.

Người đứng đầu quân đội Mỹ cũng nói thêm rằng, những nỗ lực của Nga trong việc giải quyết các vấn đề của Damascus thông qua tiến trình Astana hay thoả thuận Sochi sẽ không mang lại kết quả. Vì vậy, ông Mattis kêu gọi Moscow sẽ ủng hộ cho các cuộc hòa đàm Geneva của Liên Hợp Quốc.

Trước đó, Nga đã nhiều lần tuyên bố rằng số phận của Tổng thống Syria sẽ do chính người dân Syria quyết định. Tuy nhiên, nhiều quan chức phương Tây, đặc biệt là Mỹ, lại yêu cầu ông Assad phải từ chức và coi đó là điều kiện tiên quyết để giải quyết cuộc khủng hoảng tại quốc gia Trung Đông.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.