Hồ sơ tài liệu

Mỹ: Cảnh sát Bắc Carolina bắn chết người biểu tình

01/03/2016, 09:33

Một sĩ quan cảnh sát Bắc Carolina hôm qua (29/2) đã bắn chết một người đàn ông tham gia biểu tình...

8_89423
Những người tham gia phong trào biểu tình "Vấn đề cuộc sống người da đen" 

Đài truyền hình địa phương đưa tin, những người tham gia vụ biểu tình, trong đó có nạn nhân bị bắn nói trên đã giơ cao biểu ngữ và hô vang “Vấn đề cuộc sống người da đen”.

Cảnh sát TP Raleigh, Bắc Carolina không cung cấp thông tin rằng nạn nhân là người da trắng hay da màu, song truyền hình địa phương dẫn lời  bà Rolanda Byrd, một phụ nữ da màu (tự nhận là mẹ của nạn nhân Akiel Denkins) cho hay, con bà là người da trắng và “bị 1 cảnh sát đầu hói bắn vào lưng 7 phát khi nó bỏ chạy”.

Nạn nhân bị bắn gần một cửa hàng tiện ích 24/7 sau 12h đêm, một khẩu súng được tìm thấy bên cạnh thi thể anh ta. Về phần mình, cảnh sát trưởng Raleigh, Cassandra Deck-Brown nói với phóng viên, nạn nhân đã bỏ chạy sau khi bị phát hiện giao dịch với một tội phạm ma túy.

Những cái chết gần đây của một số người Mỹ gốc Phi do cảnh sát gây ra, mà hầu hết nạn nhân không có vũ khí – đã làm dấy lên một cuộc tranh luận trên toàn nước Mỹ và là vấn đề nóng hổi được đề cập trong các chiến dịch tranh cử. Những cuộc biểu tình “The Black Lives Matter” (Vấn đề cuộc sống người da đen) ở Ferguson, Missouri và nhiều nơi khác đã khiến người da màu thiệt mạng.

Ngay sau vụ việc, một đám đông đã tập trung tại hiện trường vụ nổ súng ở Raleigh, thủ phủ bang Bắc Carolina để phản đối sự việc này. Theo thông tin trên Twitter của The American Civil Liberties Union (Liên minh Tự do dân sự Mỹ - ACLU) tại Bắc Carolina, một buổi cầu nguyện cho nạn nhân Akiel Denkins sẽ sớm được tổ chức.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.