Thời sự Quốc tế

Mỹ cáo buộc Trung Quốc đánh cắp dữ liệu virus, Bắc Kinh lập tức phản ứng

15/05/2020, 10:22

Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) cáo buộc Trung Quốc truy cập trái phép vào máy tính và đánh cắp dữ liệu nghiên cứu về Covid-19.

img
Các nhân viên của FBI - ảnh minh họa.

FBI ra 1 tuyên bố, cơ quan này đang tiến hành điều tra các vụ tin tặc có liên quan đến Trung Quốc truy cập trái phép vào dữ liệu điện tử của các tổ chức Mỹ.

Theo cáo buộc của FBI, các tin tặc này đã tìm cách xác định và thu thập bất hợp pháp tài sản trí tuệ giá trị và dữ liệu sức khoẻ cộng đồng liên quan đến vaccine, phương pháp điều trị và xét nghiệm của các tổ chức và cá nhân liên quan đến nghiên cứu Covid-19.

FBI thúc giục các tổ chức nghiên cứu cập nhật phần mềm trên máy tính của mình, tăng cường kiểm tra tài khoản cá nhân cũng như áp dụng các biện pháp an ninh khác.

Tuy nhiên, FBI không công bố danh tính các tin tặc.

Chính quyền của Tổng thống Mỹ Donald Trump nhiều lần cáo buộc tin tặc và gián điệp Trung Quốc gây ra nhiều thiệt hại nghiêm trọng.

Trong khi đó, Đại sứ quán Trung Quốc tại Hoa Kỳ chỉ trích tuyên bố của FBI và nói Mỹ không đưa ra bằng chứng nào.

Đại sứ quán Trung Quốc đã đăng trên mạng xã hội Twitter dòng trạng thái nói rằng Trung Quốc không cần đánh cắp dữ liệu nghiên cứu, vì Trung Quốc đã và đang đóng vai trò đi đầu trong phát triển vaccine và phương pháp điều trị Covid-19.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.