Hồ sơ tài liệu

Mỹ cấp vũ khí cho phe đối lập, Syria càng rối loạn

09/02/2017, 13:15
image

Việc Mỹ cung cấp vũ khí cho phe đối lập đã khiến cho tình hình Syria trở nên khó kiểm soát hơn.

1032526637

Thượng nghị sĩ của tiểu bang Florida Marco Rubio.

Việc Mỹ cung cấp vũ khí cho phe đối lập Syria đã trở nên khó khăn hơn do ảnh hưởng ngày càng tăng của các phần tử cực đoan Hồi giáo ngoại quốc tại Syria, Sputnik ngày 8/2 dẫn lời Thượng nghị sĩ của tiểu bang Florida Marco Rubio cho biết.

Theo nhiều chuyên gia phân tích quốc tế, việc này có thể khiến tình hình Syria càng thêm rối loạn khi số vũ khí trên có thể được trao "nhầm" cho những kẻ giết người.

"Đó là một đề xuất khó khăn hơn trong lúc này. Chúng ta (Mỹ) đã hỗ trợ không đúng đối tượng" ông Rubio trả lời cho câu hỏi về việc liệu ông có ủng hộ việc trang bị vũ khí cho phe đối lập ở Syria hay không.

Ông Florida Marco Rubio cũng lưu ý rằng hiện nay Mỹ vẫn có thể hỗ trợ vũ khí cho phe đối lập như trước bởi vẫn những phần tử địa phương mà Washington có thể tin cậy.

Xem thêm video:

Tuy nhiên, những nhóm này không chỉ ít về nhân sự, trang bị mà còn hạn chế về khả năng hoạt động như Mỹ từng mong đợi.

Ở một diễn biến có liên quan trước đó, quân đội Mỹ cho biết sẽ đẩy mạnh cung cấp vũ khí cho phe nổi dậy Syria nhằm đánh bật tổ chức IS ra khỏi thành phố Raqqa, nơi được coi là “thủ đô” của nhóm khủng bố này.

Động thái này cũng là một phần quan trọng trong chiến dịch tiêu diệt IS mà tân Tổng thống Mỹ Donald Trump muốn theo đuổi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.