Thế giới

Mỹ chấm dứt chính sách mềm mỏng với Nga

12/04/2018, 19:04

Giám đốc CIA Mike Pompeo cho biết sẽ không tiếp tục chính sách mềm mỏng với Nga những vẫn duy trì đối thoại.

ap_18044684427760-41a87a20564145847705d4b1ed89e08c

Giám đốc CIA Mike Pompeo tuyên bố Mỹ chấm dứt chính sách mềm mỏng với Nga

Ông Pompeo – người sắp được bổ nhiệm vào vị trí Ngoại trưởng Mỹ đã nói trong phiên điều trần trước Thượng viện Hoa Kỳ hôm 11/4 rằng: “Nga tiếp tục những hành động hung hăng trong những năm qua do chính sách mềm mỏng của Mỹ. Hiện tại, chính sách đó đã kết thúc”.

Người đứng đầu cơ quan tình báo vốn nổi tiếng với cách tiếp cận cứng rắn đối với các vấn đề đối ngoại. Ông Mike Pompeo nói rằng chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ xử lý vấn đề Nga theo cách tiếp cận “Nga là mối nguy hiểm cho nước Mỹ”.

Liệt kê các biện pháp để đáp trả Moscow, ông Pompeo đề cập tới kế hoạch xây dựng quân đội Mỹ, hiện đại hóa kho vũ khí hạt nhân, cũng như các biện pháp trừng phạt đối với Nga.

“Chúng ta đã áp dụng những chế tài cứng rắn và trục xuất nhiều nhà ngoại giao Nga ra khỏi nước Mỹ nhiều hơn bất cứ thời điểm nào kể từ Chiến tranh Lạnh”, ông  Pompeo nói.

Ông cũng ca ngợi những nỗ lực của chính quyền Trump trong việc cung cấp vũ khí cho Ukraine và Gruzia; cho rằng Washington đang giúp họ chống lại chủ nghĩa bành trướng của Nga.

Tuy nhiên, vị Ngoại trưởng tương lai cũng tuyên bố rằng Washington sẽ tiếp tục đối thoại với Moscow.

Những tuyên bố của ông Pompeo xuất hiện vào thời điểm khi mà cả thế giới đang chứng kiến sự bất ổn ở Syria, nơi mà cuộc đối đầu quân sự trực tiếp giữa Mỹ và Nga có thể sắp xảy ra. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.