Thế giới

Mỹ chấp thuận bán tên lửa chống tăng cho Ukraine

02/03/2018, 10:33

Mỹ đã thông qua việc bán tên lửa chống tăng Javelin nhằm tăng khả năng phòng thủ cần thiết cho Ukraine.

Tên lửa chống tăng Javelin

Tên lửa chống tăng Javelin

Theo Reuters, Bộ Ngoại giao Mỹ đã thông qua việc bán tên lửa chống tăng Javelin và các thiết bị phóng cho Ukraine với chi phí ước tính là 47 triệu USD, Lầu năm góc cho biết hôm thứ Năm.

Kể từ khi Nga sáp nhập Crimea vào năm 2014, đã có nhiều cuộc xung đột ở miền Đông Ukraine giữa các nhà hoạt động ly khai ủng hộ Nga và lực lượng chính phủ Ukraine khiến 10,000 dân thường thiệt mạng trong 3 năm qua.

Phía Mỹ cũng từng tuyên bố sẽ cung cấp vũ khí phòng thủ cho Ukraine vào tháng 12/2017.

Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko cho biết hồi tháng 12/2017, vũ khí sẽ được sử dụng để bảo vệ binh lính Ukraine và thường dân, nhưng Nga cho rằng quyết định của Mỹ sẽ khuyến khích những người ủng hộ cuộc xung đột tại Ukraine sử dụng vũ lực.

Lầu Năm Góc cho biết trong một tuyên bố hôm 1/3 rằng việc đề xuất bán vũ khí này sẽ không làm thay đổi sự cân bằng quân sự trong khu vực.

“Hệ thống Javelin sẽ giúp Ukraine xây dựng năng lực quốc phòng dài hạn để bảo vệ chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của mình để đáp ứng các yêu cầu quốc phòng của quốc gia này”, Reuters trích tuyên bố của Lầu Năm Góc cho hay.

Chính phủ Ukraine đã yêu cầu mua 210 tên lửa Javelin và 37 thiết bị phóng tên lửa Javelin. Nhà thầu chính sẽ là một đơn vị liên doanh giữa công ty Raytheon và tập đoàn quốc phòng khổng lồ của Mỹ Lockheed Martin Corp.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.