Thời sự Quốc tế

Mỹ chính thức "cấm cửa" đối với người đến từ châu Âu trong 30 ngày

12/03/2020, 12:34

Tổng thống Donald Trump đổ lỗi cho những người đến từ châu Âu đã reo rắc nhiều điểm dịch mới tại Hoa Kỳ.

img
Tổng thống Donald Trump.

Thông tấn Tass của Nga cho hay, ngày 12/3, Tổng thống Donald Trump đã tuyên bố rằng Hoa Kỳ chính thức ra lệnh cấm đối với người nước ngoài đến Hoa Kỳ từ các nước châu Âu bắt đầu từ ngày hôm nay (13/3) trong bối cảnh dịch Covid-19 đang lây lan rất mạnh.

"Để ngăn các trường hợp nhiễm Covid-19 mới xâm nhập vào bờ biển của nước Mỹ, chúng tôi sẽ đình chỉ tất cả các chuyến đi từ châu Âu đến Hoa Kỳ trong 30 ngày tới. Các yêu cầu mới sẽ có hiệu lực từ thứ Sáu", ông Trump nói trong thông điệp công khai với người dân Mỹ.

Nhà lãnh đạo Mỹ nhấn mạnh rằng, những hạn chế này trước đó cũng đã được chính quyền Mỹ áp dụng với các công dân của Vương quốc Anh.

img
Sân bay quốc tế San Francisco, Mỹ.

Theo Tổng thống Trump, chính quyền của ông cũng đang theo dõi chặt tình hình ở Trung Quốc, Hàn Quốc và Mỹ sẽ sớm mở cửa trở lại nếu tình hình an toàn tiếp tục được cải thiện.

Ông Trump nhấn mạnh rằng, Liên minh châu Âu (EU) đã không thực hiện các biện pháp phòng ngừa tương tự và hạn chế việc đi lại từ Trung Quốc và các điểm nóng khác. Kết quả là, một số lượng lớn các cụm dịch Covid-19 mới đã xuất hiện ở Hoa Kỳ do du khách đến từ châu Âu mang đến.

Theo Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ, số ca mắc Covid-19 mới ở Mỹ đã lên tới 1.162, với 37 trường hợp tử vong.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.