Hồ sơ tài liệu

Mỹ cho phép nguời chuyển giới nhập ngũ

01/07/2016, 08:29

Bộ Quốc phòng Mỹ (Lầu Năm Góc) đã dỡ bỏ lệnh cấm nhập ngũ đối với người chuyển giới.

Quân đội Mỹ cho phép người chuyển giới

Quân đội Mỹ cho phép người chuyển giới nhập ngũ

Ngày 1/7, Press TV trích lời Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter cho biết, người chuyển giới không còn bị cấm nhập ngũ trong quân đội Mỹ. Dỡ bỏ lệnh cấm đối với những người này là “điều đúng đắn chúng tôi nên làm. Đây là bước tiến để chúng tôi có thể tuyển dụng và thu nhận những quân nhân có chất lượng”. “Nhân sự tốt là chìa khoá xây dựng quân đội tốt nhất thế giới” – ông Carter nói.

Chính sách mới sẽ được triển khai theo từng giai đoạn trong vòng 1 năm. Tuy nhiên, quy định quân đội không còn có thể tước quân tịch hoặc từ chối nhận đơn đăng ký tái nhập ngũ vì vấn đề giới tính sẽ có hiệu lực ngay lập tức. Từ ngày 1/7 năm tới, toàn bộ quân đội bắt đầu cho phép người chuyển giới đăng ký nhập ngũ nếu đủ tiêu chuẩn về sức khoẻ và thần kinh.

Theo chính sách mới, Lầu Năm Góc sẽ phải trang trải thêm các chi phí y tế liên quan tới người chuyển giới như phẫu thuật tái cấy ghép khi cần thiết về mặt y học. Đây là động thái mới nhất trong hàng loạt cải cách về nhân sự Lầu Năm Góc dưới thời Bộ trưởng Carter.

Năm ngoái, ông Carter cho phép phụ nữ tham gia vào tất cả các vị trí quân đội bao gồm vị trí chiến đấu. Thay đổi này đã cho thấy nhiều lợi ích, trong đó giúp quân đội ngày càng thân thiện hơn. 

Nếu như 5 năm trước, quân đội Mỹ vẫn còn cấm các binh lính đồng tính bàn tán mở về vấn đề giới tính của họ dưới chính sách “Đừng hỏi, Đừng nói”. Thì nay, quân đội Mỹ đã có Eric Fanning – một người đồng tính giữ vị trí Bộ trưởng Lục quân.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.